Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4197
Title: | การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ กรณีศึกษา ตลาดเก่านาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี |
Other Titles: | CREATIVE TOURISM DEVELOPMENT: A CASE STUDY OF NAKLUE MARKET, BANGLAMUNG DISTRICT, CHONBURI PROVINCE |
Authors: | เยาวลักษณ์, อยู่ศิริ |
Keywords: | การตลาด ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ พฤติกรรมการท่องเที่ยว ความประทับใจ การพัฒนา ตลาดเก่านาเกลือ |
Issue Date: | 9-Sep-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวไทยที่เปลี่ยนไปหลังยคุโค วิด-19 และเพื่อศึกษาหาจุดแข็งและโอกาส ในการเสนอแนะแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิง สร้างสรรค์ พื้นที่ตลาดเก่านาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวไทย จากการศึกษาพบว่า พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวมักตัดสินใจท่องเที่ยวจากคนรอบข้างชักชวน และการ เจอข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวในออนไลน์ และนักท่องเที่ยวที่เคยมาชุมชนตลาดเก่านาเกลือแล้ว มีความชื่นชอบ เนื่องจากตำแหน่งที่ตั้งของที่แห่งนี้ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวก และอยากจะมาสัมผัส ประสบการณ์การตกหมึก ได้ออกเรือไปกลางทะเลกับชาวประมง เพื่อซึมซับวิถีชีวิตชาวประมง ซึ่งเจ้าของพื้นที่/กิจกรรม มีความจำเป็นที่จะพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ โดยการสร้างความ ประทับใจในเชิงบวกให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดเป็นประสบการณ์ที่ดีและอยากบอกต่อ จนทำให้ชุมชนแห่งนี้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวไทย |
Description: | 54 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4197 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.040 2564.pdf | 1.21 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.