Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4197
Title: การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ กรณีศึกษา ตลาดเก่านาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
Other Titles: CREATIVE TOURISM DEVELOPMENT: A CASE STUDY OF NAKLUE MARKET, BANGLAMUNG DISTRICT, CHONBURI PROVINCE
Authors: เยาวลักษณ์, อยู่ศิริ
Keywords: การตลาด
ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
พฤติกรรมการท่องเที่ยว
ความประทับใจ
การพัฒนา
ตลาดเก่านาเกลือ
Issue Date: 9-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวไทยที่เปลี่ยนไปหลังยคุโค วิด-19 และเพื่อศึกษาหาจุดแข็งและโอกาส ในการเสนอแนะแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิง สร้างสรรค์ พื้นที่ตลาดเก่านาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวไทย จากการศึกษาพบว่า พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวมักตัดสินใจท่องเที่ยวจากคนรอบข้างชักชวน และการ เจอข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวในออนไลน์ และนักท่องเที่ยวที่เคยมาชุมชนตลาดเก่านาเกลือแล้ว มีความชื่นชอบ เนื่องจากตำแหน่งที่ตั้งของที่แห่งนี้ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวก และอยากจะมาสัมผัส ประสบการณ์การตกหมึก ได้ออกเรือไปกลางทะเลกับชาวประมง เพื่อซึมซับวิถีชีวิตชาวประมง ซึ่งเจ้าของพื้นที่/กิจกรรม มีความจำเป็นที่จะพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ โดยการสร้างความ ประทับใจในเชิงบวกให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดเป็นประสบการณ์ที่ดีและอยากบอกต่อ จนทำให้ชุมชนแห่งนี้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวไทย
Description: 54 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4197
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.040 2564.pdf1.21 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.