Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4201
Title: ปัจจัยการเลือกรับชมและแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก (Thai League)
Other Titles: Factor of Alternative Audience and Developed Process of Strategic Marketing in Broadcasting of Thailand Soccer League (Thai League)
Authors: ปณิธาน, ชัยเมืองมา
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ฟุตบอลไทยลีก
Thai League
ส่วนประสมทางการตลาด
การถ่ายทอดสดรายการโทรทัศน์
Issue Date: 16-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาด และปัจจัยด้านพฤติกรรมในการรับชมฟุตบอลไทยลีก (Thai League) กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่เคยรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกอย่างน้อย 1 ครั้งจจำนวน 372 ตัวอย่างที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ทำการศึกษาในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2564 การศึกษาเป็นเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์พรรณนา (Descriptive Statistic) วิเคราะห์ปัจจัย (Factor Analysis) วิเคราะห์สมการเชิงถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Linear Regression) และวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One Way ANOVA) โดยผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อกลุ่มตัวอย่างมากที่สุด คือ 1) ปัจจัยการติดตามการแข่งขัน 2) ปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดส่งผลต่อการเลือกรับชมฟุตบอลไทยลีก (Thai League) ในขณะที่ปัจจัยการรับชมผ่านสื่อออนไลน์ ไม่ส่งผลต่อการเลือกรับชมฟุตบอลไทยลีก (Thai League)
Description: 87 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4201
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.056 2564.pdf1.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.