Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4202
Title: การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมของพนักงานเมื่อมีการนำระบบธุรกิจอัจฉริยะมาใช้งานในบริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้าแห่งหนึ่งในประเทศไทยผ่านโปรแกรมไมโครซอฟต์ เพาเวอร์ บีไอ
Other Titles: The study of factors affecting the behaviors of worker when Business Intelligence System (Microsoft Power BI) was brought into use in a company producing electrical spare parts in Thailand
Authors: ปวิชญา, ศิริกำจรพัฒนา
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ระบบธุรกิจอัจฉริยะ
โปรแกรมไมโครซอฟท์ เพาเวอร์ บีไอ
รถยนต์ไฟฟ้า
บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า
Issue Date: 16-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมของพนักงานเมื่อมี การนำระบบธุรกิจอัจฉริยะมาใช้งานในบริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้าแห่งหนึ่งในประเทศไทย ผ่านโปรแกรมไมโครซอฟต์ เพาเวอร์ บีไอ ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบเชิงปริมาณ โดยกลุ่มตัวอย่างคือ พนักงานในบริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า แห่งหนึ่งในประเทศไทย ที่มีส่วน เกี่ยวข้องกับการใช้โปรแกรมไมโครซอฟท์ เพาเวอร์ บีไอ จ านวน 334 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็น เครื่องมือในการเก็บข้อมูล และนำมาวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน จากการศึกษาพบว่าปัจจัยการยอมรับเทคโนโลยีสารสนเทศ 4 ด้าน ได้แก่ ความคาดหวัง ในประสิทธิภาพ สภาพสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้งาน ความคาดหวังในการใช้งาน และอิทธิพล ทางสังคม มีผลเชิงบวกต่อพฤติกรรมการนำระบบธุรกิจอัจฉริยะมาใช้งานของพนักงานในบริษัทผลิต ชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า แห่งหนึ่งในประเทศไทยผ่านโปรแกรมไมโครซอฟท์ เพาเวอร์ บีไอ
Description: 78 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4202
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.057 2564.pdf2.06 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.