Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4212
Title: การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของผู้ใช้รถยนต์เครื่องสันดาป ในประเทศไทยที่ต้องการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต
Other Titles: A study on factor affecting internal combustion engine Thailand consumer for selecting electric vehicle charging station in the future.
Authors: รักษ์สินธิ์, แสงรุจี
Keywords: การจัดการธุรกิจ
รถยนต์ไฟฟ้า
Electric Car
สถานีชาร์จ
Charging Station
เครื่องสันดาป
Issue Date: 11-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้สถานีชาร์จรถยนต์ ไฟฟ้าของผูใ้ช้รถยนต์เครื่องสันดาปในประเทศไทยที่ต้องการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบเชิงปริมาณ แบบวัดผลครั้งเดียว โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ ในการเก็บขอ้มูล และนำมาวิเคราะห์ผลดว้ยวิธีทางสถิติโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน จากผลการศึกษาพบว่า การเลือกใช้สถานีชาร์จรถยนตไ์ฟฟ้าของผู้ใช้รถยนต์เครื่องสันดาปใน ประเทศไทยที่ต้องการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต มีความสอดคล้องกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด โดยพบว่ามี 5 ปัจจยัที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ด้านคุณภาพ การให้บริการ ด้านช่องทางการจัดจำ หน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านลักษณะทางกายภาพ
Description: 76 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4212
ISSN: TP BM.064 2564
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.064 2564.pdf1.78 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.