Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4213
Title: การศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมในการเลือกใช้บริการร้าน คราฟต์เบียร์ (Craft Beer Bar) ของผู้บริโภคเบียร์ที่มีความสนใจในการดื่มคราฟต์เบียร์ และสนใจใช้บริการร้านคราฟต์เบียร์ (Craft Beer Bar) ในจังหวัดตาก
Other Titles: THE STUDY OF ATTITUDES AND BEHAVIORS FOR CRAFT BEER BAR OF TAK CONSUMERS WHO INTERESTED IN CRAFT BEER AND CRAFT BEER BAR
Authors: ไววุฒิ, เศรษฐศุภพนา
Keywords: การจัดการธุรกิจ
คราฟต์เบียร์
พฤติกรรมผู้บริโภค
ทัศนคติ
ร้านคราฟต์เบียร์
เบียร์
Issue Date: 11-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: คราฟต์เบียร์ ได้รับความนิยมในปัจจุบัน และการเติบโตประมาณ 40-50% ต่อปี เนื่องจากความ หลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่มีตัวเลือกให้ผู้บริโภคเลือกดื่มเป็นจำนวนมาก และแต่ละชนิดจะมีเอกลกัษณ์เป็นของตัวเอง จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง และมีร้านที่จําหน่ายคราฟต์เบียร์ เปิดให้บริการเพิ่มขึ้น และขยายตัวไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ แต่เนื่องด้วยคราฟต์เบียร์มีราคาที่ค่อนข้างสูง จึงพบเห็นได้ในจังหวัดที่เป็นเมืองเศรษฐกิจ ละเล็งเห็นถึงการ พัฒนาของเศรษฐกิจของจังหวัดตาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อําเภอแม่สอด ทําให้เกิดความสนใจที่จะศึกษาถึงทัศนคติที่มี ต่อคราฟต์เบียร์ของคนในจังหวัดตาก ว่ามีลักษณะอย่างไร และหากจะมีร้านคราฟต์เบียร์ไปเปิดให้บริการ ควรมีลักษณะร้านอย่างไรให้ตรงใจลูกค้า งานวิจัยนี้ศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมในการเลือกใช้บริการร้านคราฟต์เบียร์ของผู้บริโภคในจังหวัดตาก เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้วิธีการสัมภาษณ์และเลือกผู้วิจัยแบบสุ่มเลือกแบบสะดวก จำนวน 30 คน อายุระหว่าง 25-60 ปี มีพฤติกรรมดื่มเบียร์เป็นประจำอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ และมีความสนใจในการดื่มคราฟต์เบียร์ ผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคในจังหวดัตากส่วนใหญ่ มีความคิดเห็นเกี่ยวกับร้านคราฟต์เบียร์ว่าคือการไปพักผ่อน ผ่อนคลายจากการทํางานที่เหนื่อยล้า โดยสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสําคัญมากที่สุดคือบรรยากาศ และความ หลากหลายของชนิดเบียร์ และไม่ได้ให้ความสําคัญกับราคา รวมถึงโปรโมชั่นและการตลาดของร้าน โดยจะใช้บริการ ในโอกาสพิเศษ หรือวันหยุดสุดสัปดาห์
Description: 86 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4213
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.065 2564.pdf1.47 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.