Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4224
Title: การศึกษาความแตกต่างของทัศนคติ พฤติกรรมการซื้อ และข้อพิจารณาในการตัดสินใจซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และเจเนอเรชั่นวาย
Other Titles: THE STUDY OF THE DIFFERENCES BETWEEN ATTITUDES, BUYING BEHAVIORS AND DECISION MAKINGS IN ONLINE SHOPPING OF GENERATION X AND GENERATION Y CONSUMERS
Authors: ณัฐนรี นุตเดชานันท์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ทัศนคติ
พฤติกรรมการซื้อ
การตัดสินใจซื้อ
อีคอมเมิร์ซ
เจเนอเรชั่นเอ็กซ์
เจเนอเรชั่นวาย
Issue Date: 9-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความแตกต่างของทัศนคติ พฤติกรรมการซื้อ และ ข้อพิจารณาในการตัดสินใจซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และ เจเนอเรชั่นวาย ใช้วิธีวิจัยเชิงคุณภาพและสุ่มตัวอย่างโดยไม่ใช้หลักความน่าจะเป็นแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์งานวิจัย โดยกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และ เจเนอเรชั่นวาย ที่เคยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และเก็บข้อมูลในรูปแบบการสัมภาษณ์เชิงลึกและ ใช้คำถามแบบกึ่งโครงสร้าง ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า ทัศนคติ พฤติกรรมการซื้อและข้อพิจารณาในการตัดสินใจซื้อสินค้าบน ช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และเจเนอเรชั่นวาย มีความเหมือนและแตกต่างกัน ด้านทัศนคติของทั้ง 2 เจเนอเรชั่นพบว่าไม่แตกต่างกัน ด้านพฤติกรรมการซื้อพบว่ามีความแตกต่างกัน ด้าน ข้อพิจารณาในการตัดสินใจซื้อมีความแตกต่างกัน เจเนอเรชั่นเอ็กซ์ มีข้อพิจารณาในการตัดสินใจซื้อ ได้แก่ ราคา ความน่าเชื่อถือ การตอบของผู้ขายและช่องทางการชำระเงินเจเนอเรชั่นวายมีข้อพิจารณา ในการตัดสินใจซื้อ ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ ราคา การตอบของผู้ขาย และการรับประกันสินค้า
Description: 81 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4224
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.069 2564.pdf887.58 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.