Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4229
Title: การศึกษาปัจจัยที่ทำให้เกิดความผูกพันของพนักงานต่อองค์การที่ส่งผลต่อความสำเร็จทางธุรกิจขององค์การตามแนวคิดของ Kincentric กรณีศึกษา: บริษัทระดับโลกในประเทศไทย
Other Titles: The Study of Factors of Employee Engagement Affecting Business Success of Organization Based on Kincentric Framework Case Study: Global Company in Thailand
Authors: วัชรินทร์, นิติขจรวรคุณ
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
ความผูกพันองค์กร
Kincentric
ความสำเร็จทางธุรกิจ
Issue Date: 11-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษางานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ทำให้เกิดความผูกพันของพนักงานต่อ องค์การที่ส่งผลต่อความสำเร็จทางธุรกิจขององค์การตามแนวคิดของ Kincentric ในบริษัทระดับโลกในประเทศไทย ซึ่งผู้วิจัยเลือกใช้วิธีการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณแบบวัดผลครั้งเดียว โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างที่เป็นพนักงานที่ทำงาน บริษัทระดับโลกในประเทศไทย จำนวน 348 คน ผู้วิจัยได้นำ ข้อมูลที่ได้มาประมวลผลด้วยโปรแกรม สำเร็จรูปที่ใช้สำหรับการวิเคราะห์หาข้อมูลทางสถิติ (Statistical Package for the Social Science: SPSS) จากผลการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณเชิงเส้นตรง (Multiple Linear Regression) พบว่าการวิเคราะห์ ความสัมพนัธ์ของตวัแปรอิสระ (Independent Variables) ทั้ง 20 ปัจจยัตามแนวคิดความผูกพันของ พนักงานต่อองค์การของ Kincentric และตัวแปรตาม (Dependent Variable) ความสำเร็จทางธุรกิจของ องค์การที่พนักงานรับรู้ได้ ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า 5 ปัจจัยคือ ปัจจัยด้านผู้นำหรือผู้บริหารระดับสูง (Senior Leadership) ปัจจัยด้านชื่อเสียงและภาพลักษณ์ (Brand) ปัจจัยด้านความสมดุลระหว่าง งานและชีวิตส่วนตัว (Work/Life Balance) ปัจจัยด้านความปลอดภัย (Safety) และปัจจัยด้านการติดตาม ผลสำรวจ (Survey Follow-up) ที่ส่งผลต่อความสำเร็จทางธุรกิจขององค์การที่พนักงานบริษัทระดับโลก ในประเทศไทยรับรู้ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ α = 0.05
Description: 138 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4229
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.019 2564.pdf1.75 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.