Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4234
Title: การศึกษาปัจจัยการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่มีผลต่อความถึงพอใจและความสำเร็จขององค์กรผ่านการรับรู้ได้ของพนักงานภายในอาคารบริหาร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (สำนักงานใหญ่) ตามแนวคิดภาวะผู้นำอย่างยั่งยืน
Other Titles: THE STUDY OF SUSTAINABLE LEADERSHIP FACTORS THAT AFFECT ORGANIZATIONAL SUCCESSFULNESS AND EMPLOYEE'S AWARENESS THROUGH EMPLOYEES IN THAILAND POST CO.,LTD (HEAD OFFICE)
Authors: รัญชิดา, จุลรักษา
Keywords: การจัดการธุรกิจ
การพัฒนาอย่างยั่งยืน
Honeybee Leadership
ความพึงพอใจ
Issue Date: 29-Jul-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนตามแนวคิด ของ Honeybee Leadership ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความสำเร็จขององค์กรที่สามารถรับรู้ได้ผ่านพนักงาน บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (สำนักงานใหญ่) โดยเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) วัดผลแบบครั้งเดียว และใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บตัวอย่างงานวิจัย จากนั้น จึงได้นำข้อมูลดิบ ทั้งหมดมาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS เพื่อหาค่าสัมประสิทธิ์ความน่าเชื่อถือ (Coefficient of Reliability) วัดความสอดคล้องภายใน (Internal Consistency) วิเคราะห์สถิติสหสัมพันธ์ (Pearson’s Correlation Coefficient) และวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) จากการศึกษาพบว่ามีปัจจัยที่มี 12 ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของพนักงานและความสำเร็จ ขององค์กรที่รับรู้ได้ แต่มี 3 ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพยากรณ์ผลความพึงพอใจ ได้แก่ ได้แก่ ปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กร (Culture) ปัจจัยด้านความผูกพันของพนักงาน (Staff Engagement) และปัจจัยด้านคุณภาพ ของงาน (Quality) และมี 3 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่สามารถรับรู้ได้ ได้แก่ ปัจจัยด้านผลประโยชน์ในระยะยาว (Long-term Perspective) ปัจจัยด้านการเปลี่ยนแปลงองค์กรอย่างนุ่มนวล (Organization Change) และปัจจัยด้านความผกูพันของพนักงาน (Staff Engagement)
Description: 118 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4234
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.070 2564.pdf5.87 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.