Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4246
Title: การรับรู้ในช่วงสถานการณ์โควิด และความคาดหวังหลังสถานการณ์โควิดทางประสาทสัมผัส ของโรงแรมระดับ 5 ดาว ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
Other Titles: A STUDY ON THE CUSTOMER PERCEPTION DURING COVID-19 PANDEMIC AND EXPECTATION AFTER COVID-19 PANDEMIC ON MULTI-SENSORY OF 5 STARS HOTEL IN HUA HIN DISTRICT, PRACHUAP KHIRI KHAN PROVINCE
Authors: เวณิกา, เทียมวงษ์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ตราสินค้า
การรับรู้
ความคาดหวัง
โรงแรมระดับ 5 ดาว
Issue Date: 26-Oct-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้ในช่วงสถานการณ์โควิด และความคาดหวัง หลังสถานการณ์โควิด ทางประสามสัมผัสของโรงแรมระดับ 5 ดาว ในเขตอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งผู้วิจัยได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ให้ข้อมูล จำนวน 33 คน ผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึกโดยใช้แบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ประกอบการหรือผู้บริหารโรงแรม ระดับ 5 ดาว ในเขตอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 3 คน และผู้ใช้บริการโรงแรมระดับ 5 ดาว ในเขตอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 30 คน จากผลผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการมีการรับรู้ทางประสาทสัมผัสการมองเห็น ด้านขนาดและรูปร่างของผลิตภัณฑ์หรือบรจุภัณฑ์ แสง สว่าง สี และทัศนียภาพ กับการรับรู้ทางประสาทสัมผัสการสัมผัสด้านวัสดุพื้นผิว และอุณหภูมิมากที่สุด อีกทั้งยังพบว่า ผู้ใช้บริการมีความคาดหวังทางประสาทสัมผัสการมองเห็น ด้านทัศนียภาพมากที่สุด โดยสอดคล้องกับผลการสัมภาษณ์ของผู้ประกอบการหรือผู้บริหารโรงแรม ที่กล่าวว่า โรงแรมให้ ความสำคัญกับประสาทสัมผัสด้านการมองเห็นมากที่สุด เนื่องจากเป็นประสาทสัมผัสที่รับรู้ได้ง่าย และมีอิทธิพลต่อลูกค้ามากที่สุด
Description: 97 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4246
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.072 2564.pdf1.32 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.