Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4246
Title: | การรับรู้ในช่วงสถานการณ์โควิด และความคาดหวังหลังสถานการณ์โควิดทางประสาทสัมผัส ของโรงแรมระดับ 5 ดาว ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ |
Other Titles: | A STUDY ON THE CUSTOMER PERCEPTION DURING COVID-19 PANDEMIC AND EXPECTATION AFTER COVID-19 PANDEMIC ON MULTI-SENSORY OF 5 STARS HOTEL IN HUA HIN DISTRICT, PRACHUAP KHIRI KHAN PROVINCE |
Authors: | เวณิกา, เทียมวงษ์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ตราสินค้า การรับรู้ ความคาดหวัง โรงแรมระดับ 5 ดาว |
Issue Date: | 26-Oct-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้ในช่วงสถานการณ์โควิด และความคาดหวัง หลังสถานการณ์โควิด ทางประสามสัมผัสของโรงแรมระดับ 5 ดาว ในเขตอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งผู้วิจัยได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ให้ข้อมูล จำนวน 33 คน ผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึกโดยใช้แบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ประกอบการหรือผู้บริหารโรงแรม ระดับ 5 ดาว ในเขตอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 3 คน และผู้ใช้บริการโรงแรมระดับ 5 ดาว ในเขตอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 30 คน จากผลผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการมีการรับรู้ทางประสาทสัมผัสการมองเห็น ด้านขนาดและรูปร่างของผลิตภัณฑ์หรือบรจุภัณฑ์ แสง สว่าง สี และทัศนียภาพ กับการรับรู้ทางประสาทสัมผัสการสัมผัสด้านวัสดุพื้นผิว และอุณหภูมิมากที่สุด อีกทั้งยังพบว่า ผู้ใช้บริการมีความคาดหวังทางประสาทสัมผัสการมองเห็น ด้านทัศนียภาพมากที่สุด โดยสอดคล้องกับผลการสัมภาษณ์ของผู้ประกอบการหรือผู้บริหารโรงแรม ที่กล่าวว่า โรงแรมให้ ความสำคัญกับประสาทสัมผัสด้านการมองเห็นมากที่สุด เนื่องจากเป็นประสาทสัมผัสที่รับรู้ได้ง่าย และมีอิทธิพลต่อลูกค้ามากที่สุด |
Description: | 97 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4246 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.072 2564.pdf | 1.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.