Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4258
Title: | แผนพัฒนาธุรกิจเอเจนซี่โฆษณาสำหรับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม |
Other Titles: | THE BUSINESS PLAN OF AN ADVERTISING AGENCY FOR THE FOOD AND BEVERAGE BUSINESS |
Authors: | พรสุดา, แปรงกลาง |
Keywords: | การตลาด เอเจนซี่โฆษณา ร้านอาหารและเครื่องดื่ม การตลาดออนไลน์ |
Issue Date: | 9-Sep-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | ในปัจจุบันธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของประเทศไทยยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้น เพราะอาหารและเครื่องดื่มนั้นถือเป็นปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต ถึงแม้จะอยู่ในสภาวะการระบาดของโรค โควิด-19 ตัวเลขของการเติบโตก็ยังส่งผลกระทบน้อยกว่าหลาย ๆ ธุรกิจ แต่หลังจากที่ทางการประกาศใช้มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ซึ่งทำให้ร้านอาหารถูกปิดไม่ให้มีการซื้อขายหน้าร้าน จำกัด เวลาในการรับประทานอาหารในร้าน ตลอดไปจนการให้ผู้บริโภคเน้นการซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน ส่งผลให้ร้านอาหารทั้งผู้เล่นรายใหญ่และผู้เล่นรายเล็กต้องมีการปรับตัวโดยการสมัครใช้บริการ Food Delivery มากขึ้นและความกดดันทางต้นทุนต่าง ๆ ทำให้ร้านอาหารและเครื่องดื่มนั้นต้องปรับตัวใช้การตลาดออนไลน์เป็นช่องทางในการขายเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย งานวิจัยนี้ต้องทำการศึกษาพฤติกรรมการเลือกใช้เอเจนซี่โฆษณา และศึกษาปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้เอเจนซี่โฆษณาของร้านอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อนำมาปรับใช้ในการทำแผนธุรกิจเอเจนซี่โฆษณาสำหรับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม |
Description: | 104 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4258 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.052 2564.pdf | 4.65 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.