Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4258
Title: แผนพัฒนาธุรกิจเอเจนซี่โฆษณาสำหรับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม
Other Titles: THE BUSINESS PLAN OF AN ADVERTISING AGENCY FOR THE FOOD AND BEVERAGE BUSINESS
Authors: พรสุดา, แปรงกลาง
Keywords: การตลาด
เอเจนซี่โฆษณา
ร้านอาหารและเครื่องดื่ม
การตลาดออนไลน์
Issue Date: 9-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: ในปัจจุบันธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของประเทศไทยยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้น เพราะอาหารและเครื่องดื่มนั้นถือเป็นปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต ถึงแม้จะอยู่ในสภาวะการระบาดของโรค โควิด-19 ตัวเลขของการเติบโตก็ยังส่งผลกระทบน้อยกว่าหลาย ๆ ธุรกิจ แต่หลังจากที่ทางการประกาศใช้มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ซึ่งทำให้ร้านอาหารถูกปิดไม่ให้มีการซื้อขายหน้าร้าน จำกัด เวลาในการรับประทานอาหารในร้าน ตลอดไปจนการให้ผู้บริโภคเน้นการซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน ส่งผลให้ร้านอาหารทั้งผู้เล่นรายใหญ่และผู้เล่นรายเล็กต้องมีการปรับตัวโดยการสมัครใช้บริการ Food Delivery มากขึ้นและความกดดันทางต้นทุนต่าง ๆ ทำให้ร้านอาหารและเครื่องดื่มนั้นต้องปรับตัวใช้การตลาดออนไลน์เป็นช่องทางในการขายเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย งานวิจัยนี้ต้องทำการศึกษาพฤติกรรมการเลือกใช้เอเจนซี่โฆษณา และศึกษาปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้เอเจนซี่โฆษณาของร้านอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อนำมาปรับใช้ในการทำแผนธุรกิจเอเจนซี่โฆษณาสำหรับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม
Description: 104 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4258
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.052 2564.pdf4.65 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.