Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4269
Title: การศึกษาการบริการที่สร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการห้องธุรการของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Other Titles: A SERVICE STUDYING FOR ADMINISTATION OFFICE TO INCREASE CUSTOMER SATISFICATION OF A PRIVATE SCHOOL AT PRANAKORNSRI AYUTTHAYA
Authors: ทัศนีย์, เปียทอง
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ผู้ใช้บริการ
การบริการห้องธุรการ
ความพึงพอใจ
การออกแบบบริการ
Issue Date: 2-Dec-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการความพึงพอใจ ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในด้านการ บริการห้องธุรการของโรงเรียนเอกชนแห่งหน่ึงในจงัหวดัพระนครศรีอยธุยา เพื่อนำมาปรับปรุงรูปแบบการบริการ ห้องธุรการรูปแบบใหม่ โดยกลุ่มตัวอย่างของงานวิจัยฉบับนี้คือผู้ใช้บริการห้องธุรการที่เคยมาใช้บริการห้องธุรการ ของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวนทั้งสิ้น 31 คน จากการศึกษาพบว่า ช่วงก่อนการใช้ บริการ ผู้ใช้บริการห้องธุรการให้ความสำคัญในเรื่องอัธยาศัยของผู้ให้บริการมากกว่าความสะดวกที่ได้รับจากการบริการ ซึ่งการบริการด้วยความสุภาพเรียบร้อย และมีความเป็นมืออาชีพจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการจนเกิดความประทับใจได้ ช่วงระหว่างการใช้บริการพบว่า ผู้ใช้บริการห้องธุรการไม่ได้คำนึงถึงเรื่องระยะเวลาในการบริการเป็นสำคัญ แต่เน้นในเรื่องของข้อมูลข่าวสารที่ได้รับจากการบริการห้องธุรการควรได้รับข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน เข้าใจและเข้าถึงได้ง่าย ในส่วนของคุณภาพการบริการทั้งผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นตรงกัน ในการให้ความสำคัญในเรื่องของระบบการให้บริการผ่านอุปกรณ์ที่ทันสมัยจะสามารถช่วยเสริมคุณภาพการบริการ ให้สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการห้องธุรการได้ดีมากยิ่งขึ้น ในช่วงหลังจากการใช้บริการพบว่า ผู้ใช้บริการให้ความสนใจในเรื่องของการประสานงานของการบริการให้มีการประเมินผลหลังจากการใช้บริการทุกครั้งเพื่อที่จะสามารถปรับปรุงคุณภาพการให้บริการให้ดีขึ้น และค่าใช้จ่ายหลังจากการใช้บริการ ในเรื่องราคาที่เหมาะสมและช่องทางการชำระเงินที่สะดวกเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความรู้สึกประทับใจและพึงพอใจ
Description: 70 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4269
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.083 2564.pdf1.89 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.