Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4271
Title: | แผนการดำเนินธุรกิจร้านเครื่องแต่งกาย Multi-brand |
Other Titles: | BUSINESS PLAN FOR MULTI-BRAND APPAREL STORE. |
Authors: | สุพิชชา, เดชะป้อม |
Keywords: | การตลาด ร้าน Multi-brand เสื้อผ้า สินค้าแฟชั่น แบรนด์ แผนธุรกิจ |
Issue Date: | 9-Sep-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | ปัจจุบันการซื้อสินค้าออนไลน์ยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องและกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดได้แก่ เครื่องนุ่งห่มและรองเท้า แต่อย่างไรก็ตามจากผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคเพศหญิงที่ เลือกซื้อสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านทางโซเชียลมีเดียส่วนใหญ่จะมีความต้องการซื้อสินค้าดังกล่าวผ่าน ทางหน้าร้านมากกว่าเนื่องจากได้เห็นสินค้าจริง ลองสินค้าก่อนได้ สามารถตรวจสอบคุณภาพของ สินค้าหากชำรุดก็จะสะดวกในการเปลี่ยนหรือคืนสินค้า อีกทั้งการซื้อสินค้าผ่านหน้าร้านยังทำให้ ผู้บริโภครู้สึกปลอดภัยในการชำระค่าสินค้ามากกว่าการโอนเงินผ่านออนไลน์ ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหา ดังกล่าวจึงเกิดเป็นร้าน Multi-brand คือ ร้านค้าที่มีการแบ่งพื้นที่การขายในร้านให้กับแบรนด์สินค้า ต่างๆ เป็นเสมือนร้านค้าที่รวบรวมร้านค้าออนไลน์ต่างๆมาไว้ที่ดียว ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกชม สินค้าผ่านออนไลน์แล้วมาซื้อสินค้าที่ร้านเพื่อที่จะได้ทดลองใส่ก่อนว่าเหมาะสมกับตนหรือไม่ และสามารถลองจับคู่สินค้าให้เข้ากันได้ในเวลาเดียวกัน การวิจัยนี้จึงได้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้าของ ผู้บริโภคผ่านร้าน Multi-brand และศึกษาปัจจัยในการเลือกร้าน Multi-brand เพื่อวางจำหน่ายสินค้า ผู้ขาย เพื่อนำข้อมูลไปประกอบทำแผนธุรกิจร้าน Multi-brand แบรนด์ Keeplooks ให้สามารถ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด |
Description: | 74 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4271 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.053 2564.pdf | 1.56 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.