Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4271
Title: แผนการดำเนินธุรกิจร้านเครื่องแต่งกาย Multi-brand
Other Titles: BUSINESS PLAN FOR MULTI-BRAND APPAREL STORE.
Authors: สุพิชชา, เดชะป้อม
Keywords: การตลาด
ร้าน Multi-brand
เสื้อผ้า
สินค้าแฟชั่น
แบรนด์
แผนธุรกิจ
Issue Date: 9-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: ปัจจุบันการซื้อสินค้าออนไลน์ยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องและกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดได้แก่ เครื่องนุ่งห่มและรองเท้า แต่อย่างไรก็ตามจากผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคเพศหญิงที่ เลือกซื้อสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านทางโซเชียลมีเดียส่วนใหญ่จะมีความต้องการซื้อสินค้าดังกล่าวผ่าน ทางหน้าร้านมากกว่าเนื่องจากได้เห็นสินค้าจริง ลองสินค้าก่อนได้ สามารถตรวจสอบคุณภาพของ สินค้าหากชำรุดก็จะสะดวกในการเปลี่ยนหรือคืนสินค้า อีกทั้งการซื้อสินค้าผ่านหน้าร้านยังทำให้ ผู้บริโภครู้สึกปลอดภัยในการชำระค่าสินค้ามากกว่าการโอนเงินผ่านออนไลน์ ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหา ดังกล่าวจึงเกิดเป็นร้าน Multi-brand คือ ร้านค้าที่มีการแบ่งพื้นที่การขายในร้านให้กับแบรนด์สินค้า ต่างๆ เป็นเสมือนร้านค้าที่รวบรวมร้านค้าออนไลน์ต่างๆมาไว้ที่ดียว ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกชม สินค้าผ่านออนไลน์แล้วมาซื้อสินค้าที่ร้านเพื่อที่จะได้ทดลองใส่ก่อนว่าเหมาะสมกับตนหรือไม่ และสามารถลองจับคู่สินค้าให้เข้ากันได้ในเวลาเดียวกัน การวิจัยนี้จึงได้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้าของ ผู้บริโภคผ่านร้าน Multi-brand และศึกษาปัจจัยในการเลือกร้าน Multi-brand เพื่อวางจำหน่ายสินค้า ผู้ขาย เพื่อนำข้อมูลไปประกอบทำแผนธุรกิจร้าน Multi-brand แบรนด์ Keeplooks ให้สามารถ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด
Description: 74 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4271
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.053 2564.pdf1.56 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.