Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/428
Title: แผนธุรกิจร้านขายยาส่งเสริมสุขภาพ = Business plan: pharmacy health promotion
Authors: สุจิตรา ชูเลิศ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
Business mangement
แผนธุรกิจ
สุขภาพ
ร้านขายยา
Issue Date: 13-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำแผนธุรกิจร้านขายยาส่งเสริมสุขภาพ เนื่องจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาแม้ประเทศไทยต้องประสบภาวะวิกฤติในด้านต่างๆ อาทิ ภัยธรรมชาติ การเมือง และเศรษฐกิจ แต่การใช้จ่ายด้านสุขภาพของคนไทยยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตลอด ทั้งนี้เนื่องจากกระแสความสนใจในการดูแลสุขภาพที่มีมากขึ้น และจากโครงสร้างประชากรของประเทศไทยในอนาคตจะมีสัดส่วนของประชากรวัยสูงอายุเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งผู้สูงอายุในมีแนวโน้มอายุยืนยาวขึ้น เป็นผลให้ธุรกิจนี้เติบโตขึ้นสวนกระแสทิศทางเศรษฐกิจ ร้านขายยาส่งเสริมสุขภาพ เกิดขึ้นจากกการเห็นช่องทางในการทำธุรกิจยาและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารควบคู่ไปด้วยกัน ร้านขายยาเป็นช่องทางการขายที่ลูกค้าให้ความเชื่อถือ โดยวางแผนการให้บริการเป็นไปตามมาตรฐานในการประกอบธุรกิจร้านยาคุณภาพของสภาเภสัชกรรม กลยุทธ์ของธุรกิจคือการสร้างความแตกต่างในด้านความหลากหลายของสินค้า รวมถึงการให้บริการโดยเภสัชกรประจำการตลอดเวลาทำการ ด้านแผนการตลาดได้นำส่วนผสมทางการตลาดด้านบริการ มาปรับเป็นกลยุทธิ์ในการดำเนินธุรกิจ โดยใช้เงินลงทุน 1,200,000 บาท โดยเป็นส่วนของเจ้าของทั้งสิ้น ซึ่งจากการพยากรณ์ยอดขายและสมมุติฐานทางการเงินที่กำหนดไว้ จะทำให้ผลตอบแทนคิดเป็น มูลค่าปัจจุบันสุทธิ 2,172,332 บาท อัตราผลตอบแทนของโครงการ 64% และระยะเวลาคืนทุน 1ปี 2 เดือน คำสำคัญ : แผนธุรกิจ / ร้านขายยา / ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร/สุขภาพ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/428
Other Identifiers: TP BM.010 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.010 2556.pdf715.02 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.