Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4281
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ของเจนเนอเรชั่นเอ็ม ที่ผ่านการร่วมมือกับเกมอีสปอร์ต
Authors: พัชชา, สุขเสมอ
Keywords: การตลาด
อีสปอร์ต
ลักซ์ชัวรี่แบรนด์
เจนเนอเรชั่นเอ็ม
Issue Date: 9-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาอิทธิพลที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ และเข้าใจ แนวความคิดของกลุ่มตวัอย่างต่อการออกสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ทำการตลาดร่วมกันระหว่างลักซ์ชัวรี่แบรนด์และอีสปอร์ต เนื่องจากแนวความคิดของผู้ที่เล่นเกมอีสปอร์ตซึ่งอาจจะไม่ได้ใช้สินค้าลักซ์ชัวรี่แบรนด์มาก่อนแต่ได้ซื้อสินค้าผ่านสกินชุดของตัวละครในเกมแทน ยังสามารถสร้างความ ภูมิใจในการครอบครองสินค้าได้อยู่หรือไม่ และมีผลต่อการซื้อสินค้าของแบรนด์หรูในอนาคตอย่างไร และผู้ใช้ลักซ์ชัวรี่แบรนด์มีมุมมองความเห็นอย่างไร เพื่อยังรักษาภาพลักษณ์ในแบบที่ยังขายสินค้าราคาสูงไว้ได้ ในการศึกษาครั้งนี้ผู้วิจัยได้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพโดยกลุ่มตัวอย่างเป็นเจนเนอเรชั่นเอ็มจำนวน 30ท่านในเขตกรุงเทพฯ เป็นการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก และนำ ข้อมูลที่ได้มาจำแนกกลุ่ม เพื่อเชื่อมโยงกับทฤษฎีที่ศึกษาอย่างเป็นลำดับขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า 1)การใช ้Influencer ทำ ให้การตัดสินใจซื้อง่าย และเร็วขึ้น 2) การทำการตลาดร่วมระหวา่งอีสปอร์ตและลักซ์ชัวรี่แบรนด์สามารถขยายฐานลูกค้าซึ่งกันและกันได้จริง 3) การเป็นเจ้าของสกินตัวละครในเกมทำให้รู้สึกได้เป็นเจ้าของลักซ์ชัวรี่แบรนด์ ส่งผลให้ใช้สินค้าจริง ในอนาคต
Description: 62 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4281
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.056 2564.pdf1.1 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.