Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4289
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | วินัย วงศ์สุรวัฒน์ | - |
dc.contributor.author | ชลธิชา, เพชรหยอย | - |
dc.date.accessioned | 2022-01-18T09:10:03Z | - |
dc.date.available | 2022-01-18T09:10:03Z | - |
dc.date.issued | 2021-09-09 | - |
dc.identifier.other | TP MM.064 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4289 | - |
dc.description | 40 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อเสื้อผ้าของบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ เพื่อศึกษาความต้องการของตลาดที่มีการเติบโตขึ้น และได้มีการสำรวจตลาดว่ากลุ่มเพศทางเลือกนี้ มีความต้องการเกี่ยวกับเสื้อผ้ามากน้อยเพียงใด เพื่อวิเคราะห์โอกาสในการเจาะคนกลุ่มนี้ รวมถึงศึกษาถึง พฤติกรรมต่าง ๆ ในการเลือกซื้อเสื้อผ้าของเพศทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นความชอบในการแต่งตัว รวมถึงปัญหาและ อุปสรรคของการเลือกซื้อเสื้อผ้าของเพศทางเลือก โดยทำการเก็บข้อมูลรูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จากการศึกษาแนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง และทำการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) บุคคลที่มี ความหลากหลายทางเพศที่มีความชอบด้านการแต่งตัวและแฟชั่น จำนวน 15 คน จากการศึกษาพบว่า พฤติกรรมการเลือกซื้อเสื้อผ้าของบุคคลที่มีความหลากหลายเพศทางเลือก พบว่าค่อนข้างหลากหลาย และมีหลาย ๆ ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ ปัญหาที่กลุ่มเพศทางเลือกพบเจอคือ ในเรื่องของขนาดเสื้อผ้าที่แตกต่างกันในเรื่องสรีระตามเพศสภาพที่ต่างกัน อีกทั้งกลุ่มของเพศทางเลือกส่วนใหญ่มี ความชอบที่อยากจะแสดงตัวตนของตนเองออกมาผ่านการแต่งกายที่แสดงถึงรูปลักษณ์ภายนอก แต่ด้วยสังคมในปัจจุบันก็ยังมีกฎระเบียบ กฎเกณฑ์ที่เป็นข้อจำกัดในการแต่งตัวอยู่ จึงยังไม่สามารถเปิดเผยได้เท่าที่ควร และใน อนาคตมีเสื้อผ้าที่สามารถตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ได้ ก็พร้อมที่จะสนับสนุน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | เพศทางเลือก | en_US |
dc.subject | ส่วนประสมทางการตลาด | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้า | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อเสื้อผ้าของกลุ่มเพศทางเลือกในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | The effecting factor of clothing product for LGBT in Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.064 2564.pdf | 1.08 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.