Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4289
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorวินัย วงศ์สุรวัฒน์-
dc.contributor.authorชลธิชา, เพชรหยอย-
dc.date.accessioned2022-01-18T09:10:03Z-
dc.date.available2022-01-18T09:10:03Z-
dc.date.issued2021-09-09-
dc.identifier.otherTP MM.064 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4289-
dc.description40 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อเสื้อผ้าของบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ เพื่อศึกษาความต้องการของตลาดที่มีการเติบโตขึ้น และได้มีการสำรวจตลาดว่ากลุ่มเพศทางเลือกนี้ มีความต้องการเกี่ยวกับเสื้อผ้ามากน้อยเพียงใด เพื่อวิเคราะห์โอกาสในการเจาะคนกลุ่มนี้ รวมถึงศึกษาถึง พฤติกรรมต่าง ๆ ในการเลือกซื้อเสื้อผ้าของเพศทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นความชอบในการแต่งตัว รวมถึงปัญหาและ อุปสรรคของการเลือกซื้อเสื้อผ้าของเพศทางเลือก โดยทำการเก็บข้อมูลรูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จากการศึกษาแนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง และทำการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) บุคคลที่มี ความหลากหลายทางเพศที่มีความชอบด้านการแต่งตัวและแฟชั่น จำนวน 15 คน จากการศึกษาพบว่า พฤติกรรมการเลือกซื้อเสื้อผ้าของบุคคลที่มีความหลากหลายเพศทางเลือก พบว่าค่อนข้างหลากหลาย และมีหลาย ๆ ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ ปัญหาที่กลุ่มเพศทางเลือกพบเจอคือ ในเรื่องของขนาดเสื้อผ้าที่แตกต่างกันในเรื่องสรีระตามเพศสภาพที่ต่างกัน อีกทั้งกลุ่มของเพศทางเลือกส่วนใหญ่มี ความชอบที่อยากจะแสดงตัวตนของตนเองออกมาผ่านการแต่งกายที่แสดงถึงรูปลักษณ์ภายนอก แต่ด้วยสังคมในปัจจุบันก็ยังมีกฎระเบียบ กฎเกณฑ์ที่เป็นข้อจำกัดในการแต่งตัวอยู่ จึงยังไม่สามารถเปิดเผยได้เท่าที่ควร และใน อนาคตมีเสื้อผ้าที่สามารถตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ได้ ก็พร้อมที่จะสนับสนุนen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectเพศทางเลือกen_US
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.subjectพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าen_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อเสื้อผ้าของกลุ่มเพศทางเลือกในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeThe effecting factor of clothing product for LGBT in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.064 2564.pdf1.08 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.