Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/428
Title: | แผนธุรกิจร้านขายยาส่งเสริมสุขภาพ = Business plan: pharmacy health promotion |
Authors: | สุจิตรา ชูเลิศ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ Business mangement แผนธุรกิจ สุขภาพ ร้านขายยา |
Issue Date: | 13-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำแผนธุรกิจร้านขายยาส่งเสริมสุขภาพ เนื่องจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาแม้ประเทศไทยต้องประสบภาวะวิกฤติในด้านต่างๆ อาทิ ภัยธรรมชาติ การเมือง และเศรษฐกิจ แต่การใช้จ่ายด้านสุขภาพของคนไทยยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตลอด ทั้งนี้เนื่องจากกระแสความสนใจในการดูแลสุขภาพที่มีมากขึ้น และจากโครงสร้างประชากรของประเทศไทยในอนาคตจะมีสัดส่วนของประชากรวัยสูงอายุเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งผู้สูงอายุในมีแนวโน้มอายุยืนยาวขึ้น เป็นผลให้ธุรกิจนี้เติบโตขึ้นสวนกระแสทิศทางเศรษฐกิจ ร้านขายยาส่งเสริมสุขภาพ เกิดขึ้นจากกการเห็นช่องทางในการทำธุรกิจยาและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารควบคู่ไปด้วยกัน ร้านขายยาเป็นช่องทางการขายที่ลูกค้าให้ความเชื่อถือ โดยวางแผนการให้บริการเป็นไปตามมาตรฐานในการประกอบธุรกิจร้านยาคุณภาพของสภาเภสัชกรรม กลยุทธ์ของธุรกิจคือการสร้างความแตกต่างในด้านความหลากหลายของสินค้า รวมถึงการให้บริการโดยเภสัชกรประจำการตลอดเวลาทำการ ด้านแผนการตลาดได้นำส่วนผสมทางการตลาดด้านบริการ มาปรับเป็นกลยุทธิ์ในการดำเนินธุรกิจ โดยใช้เงินลงทุน 1,200,000 บาท โดยเป็นส่วนของเจ้าของทั้งสิ้น ซึ่งจากการพยากรณ์ยอดขายและสมมุติฐานทางการเงินที่กำหนดไว้ จะทำให้ผลตอบแทนคิดเป็น มูลค่าปัจจุบันสุทธิ 2,172,332 บาท อัตราผลตอบแทนของโครงการ 64% และระยะเวลาคืนทุน 1ปี 2 เดือน คำสำคัญ : แผนธุรกิจ / ร้านขายยา / ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร/สุขภาพ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/428 |
Other Identifiers: | TP BM.010 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.010 2556.pdf | 715.02 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.