Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/432
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | กรกนก โพธิ์พุก | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:11:03Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:11:03Z | - |
dc.date.issued | 2014-05-15 | - |
dc.identifier | TP MM.008 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/432 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ(Qualitative Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงรูปแบบและวิธีการที่ดีในการทาการสื่อสารการตลาดอารมณ์ขันในสื่อสังคมออนไลน์โดยทาการเก็บรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิ (Primary data) จากคัดกรองข้อมูลตามหลักทฤษฏีการสื่อสารของเบอร์โล (Berlo) ผู้วิจัยได้ทาการค้นคว้าหาข้อมูลจากสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) และนาข้อมูลที่รวบรวมได้มาทาการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผู้วิจัยได้นาข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์เปรียบเทียบ จาแนก และจัดกลุ่มรูปแบบการสื่อสารการตลาดอารมณ์ขันในสื่อสังคมออนไลน์ตามหลักของทฤษฏีอารมณ์ขัน รูปแบบอารมณ์ขันและภาษาของอารมณ์ขัน โดยนาความเหมือนกัน ใกล้เคียงกัน หรือสอดคล้องกันเข้าไว้ด้วยกัน จากนั้นจึงสรุปและจัดแบ่งหมวดหมู่ของกลุ่มคาเพื่อสังเคราะห์ให้เกิดเป็นรูปแบบการสื่อสารการตลาดอารมณ์ขันที่ดีในสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) โดยสรุปพบว่า รูปแบบการสื่อสารการตลาดอารมณ์ขันที่ดีในสื่อสังคมออนไลน์ ประกอบด้วยทฤษฎีที่ใช้ในการสร้างสารอารมณ์ขัน 3 รูปแบบ ได้แก่ 1. ทฤษฏีอารมณ์ขันผิดฝาผิดตัว 2.ทฤษฏีอารมณ์ขันปลดปล่อย 3. ทฤษฏีอารมณ์ขันที่เกิดจากการมีประสบการณ์ร่วมและรูปแบบการนาเสนออารมณ์ขันมีอยู่ด้วยกัน 8 รูปแบบได้แก่ 1.การใช้ภาพ 2. การใช้ภาษาเขียน 3. การผสมผสานทั้งการใช้ภาพและภาษาเขียน 4. การเล่นคา 5. การใช้คาผวน 6. การลวงให้คิด 7.การพูดเล่นคารม และ 8.การแสดงสีหน้าและท่าทางในอิริยาบทต่างๆ เพื่อนาเสนออารมณ์ขัน คาสาคัญ: อารมณ์ขัน, การสื่อสารการตลาด, สื่อสังคมออนไลน์ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Marketing and Management | - |
dc.subject | การสื่อสารการตลาด | - |
dc.subject | สังคมออนไลน์ | - |
dc.title | การศึกษารูปแบบการสื่อสารการตลาดอารมณ์ขันในสื่อสังคมออนไลน์ | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.008 2556.pdf | 1.53 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.