Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4343
Title: | การศึกษาความต้องการของผู้ใช้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำ |
Other Titles: | A STUDY OF THE LOW COST PASSENGERS NEED |
Authors: | ธนภูมิ, โอวาทจำรัส |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ การบริการเช็คอิน ผู้ใช้บริการ ผู้ให้บริการ ความพึงพอใจ การบริการเช็คอิน |
Issue Date: | 2-Dec-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจ ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะด้านการให้บริการเช็คอินของผู้ที่มาใช้บริการของสายการบินต้นทุนต่าแห่งหนึ่ง ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง และนำมาออกแบบการบริการเช็คอินรูปแบบใหม่ โดยกลุ่มตัวอย่างของงานวิจัยคือผู้โดยสารของสายการบินต้นทุนต่ำ ที่เคยมาใช้บริการเช็คอิน ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง จำนวนทั้งสิ้น 30 คน จากการศึกษาพบว่าในมุมมองด้านประชากรศาสตร์ ผู้ใช้บริการเช็คอิน ไม่ได้คำนึงถึงเรื่องสถานที่บริการเช็คอินเป็นสำคัญแต่เน้นที่ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการซึ่งในการปฏิบัติงานและปฏิบัติหน้าที่ของผู้ให้บริการต้องมีประสิทธิภาพ ในมุมมองด้านจิตวิทยาพบว่า ความคุ้มค่าจากการบริการที่ได้รับ และประสบการณ์ในอดีต เป็นประเด็นที่ผู้ใช้บริการให้ความสาคัญในการใช้บริการเช็คอิน โดยจะเน้นที่ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและการบริการที่สะดวกรวดเร็ว และบริการอย่างเสมอภาค ในมุมมองการตลาดบริการและการบริหารพบว่าผู้ใช้บริการเน้นที่การบริการที่ผู้ใช้บริการได้รับและการประชาสัมพันธ์เป็นหลัก ในการบริการที่ผู้ใช้บริการได้รับผู้ที่มาใช้บริการต้องการบริการที่เสมอภาคอย่างเท่าเทียมกันและในการประชาสัมพันธ์ต้องการบริการมีการประชาสัมพันธ์อย่างเพียงพอ |
Description: | 109 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4343 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.090 2564.pdf | 1.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.