Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4344
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ Specialty Matcha ของผู้บริโภค ร้านเครื่องดื่ม Specialty Matcha ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: FACTORS INFLUENCING CONSUMERS' DECISION TO BUY SPECIALTY MATCHA SPECIALTY MATCHA DRINK SHOP IN BANGKOK
Authors: ทยุต, จิตรกุลเดชา
Keywords: การจัดการธุรกิจ
Specialty Matcha
การตัดสินใจเลือกซื้อ
ส่วนประสมทางการตลาด
Issue Date: 25-Feb-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบการเลือกซื้อ Specialty Matcha ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครตามปัจจัยทางประชากรศาสตร์ และศึกษาพฤติกรรมการบริโภค Specialty Matcha ของผู้บริโภคร้านเครื่องดื่ม Specialty Matcha รวมทั้งปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมทางการตลาด บุคคล กระบวนการ และปัจจัยกายภาพที่ส่งผลกับการตัดสินใจเลือกซื้อ Specialty Matcha ของผู้บริโภคจากร้านเครื่องดื่ม Specialty Matcha ในกรุงเทพมหานคร การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามผ่าน Google Form จำนวนทั้งสิ้น 402 คน ผลการวิจัยพบว่า การตัดสินใจเลือกซื้อ Specialty Matcha ของผู้บริโภคร้านเครื่องดื่ม Specialty Matcha ในกรุงเทพมหานคร มีความแตกต่างกันตามปัจจัยทางประชากรศาสตร์ และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องดื่ม Specialty Matcha ของผู้บริโภคร้านเครื่องดื่ม Specialty Matcha ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ส่วนประสมทางการตลาด ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมทางการตลาด ด้านบุคลากร และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านลักษณะทางกายภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: 99 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4344
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.002 2565.pdf93.41 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.