Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4346
Title: การศึกษาประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) จากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ของพนักงานบริษัทเอกชนผลิตเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์
Other Titles: A STUDY ON THE EFFICIENCY OF WORKING FROM HOME WITH THE SPREAD OF THE COVID-19 VIRUS OF EMPLOYEES WHO WORKS ON THE PRIVATE COMPANIES PRODUCING ALCOHOLIC BEVERAGES.
Authors: ธนิยา, รุจนเวชช์
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
การปฏิบัติงานที่บ้าน
Work From Home
COVID-19
Issue Date: 24-Jan-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่อง “การศึกษาประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) จากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ของพนักงานบริษัทเอกชนผลิตเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลกระทบจากการปฏิบัติงานที่บ้านส่งผลต่อประสิทธิภาพ ในการทำงานอย่างไร รวมถึงปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นขณะปฏิบัติงานที่บ้าน โดยใช้กระบวนการงานวิจัยเชิงคุณภาพ เพื่อศึกษาข้อมูลเชิงลึกถึงประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานที่บ้าน ทำให้เข้าใจถึงอุปสรรคในการทำงานของพนักงาน จากผลการวิจัยของกลุ่มตัวอย่าง 30 ท่าน พบว่า การปฏิบัติงานที่บ้านไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของการทำงานของพนักงาน เนื่องจากงานที่ได้รับมอบหมายสามารถปฏิบัติงานที่บ้านและส่งมอบงานได้ตามกำหนดเวลา นอกจากนี้ผลวิจัย ยังพบอุปสรรคที่เกิดขึ้นในขณะปฏิบัติงานที่บ้าน โดยเฉพาะด้าน Technology ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำงาน เนื่องจากความรู้และความเข้าใจของพนักงานมีพื้นฐานที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ผลการวิจัยจะนำไปพัฒนาปรับปรุงกระบวนการทำงานให้เหมาะสมมากขึ้น และยังสามารถปรับสวัสดิการต่าง ๆ เพื่อให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
Description: 66 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4346
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.023 2564.pdf1.33 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.