Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/436
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | อรชุมา ไกรบุญ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:11:04Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:11:04Z | - |
dc.date.issued | 2014-05-15 | - |
dc.identifier | TP MM.012 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/436 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อทัศนคติ และการตัดสินใจไม่มีลูกของผู้บริโภคกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids) โดยมีวัตถุประสงค์ในการวิจัยคือ เพื่อศึกษาทัศนคติ และปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อกลุ่ม DINKs ในการตัดสินใจไม่มีลูก รวมทั้งศึกษาเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างกลุ่ม DINKs และคู่สามีภรรยาที่มีลูก เพื่อให้เข้าใจถึงทัศนคติ และการตัดสินใจไม่มีลูกของผู้บริโภคกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids) ทั้งนี้เพื่อให้ได้ข้อมูลในการตอบวัตถุประสงค์ ผู้วิจัยศึกษาและค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลปฐมภูมิ(Primary Data) และแหล่งข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) ซึ่งผลการศึกษาพบว่า มีปัจจัยหลักทั้งหมด 5 ปัจจัย ที่ส่งผลต่อทัศนคติ และการตัดสินใจไม่มีลูกของผู้บริโภคกลุ่ม DINKs ได้แก่ ปัจจัยด้านทัศนคติส่วนบุคคล ปัจจัยด้านสุขภาพ ปัจจัยด้านเศรษฐกิจ ปัจจัยด้านสังคม และปัจจัยด้านเวลา โดยนักการตลาด นักเรียน นักศึกษา หรือผู้ที่สนใจ สามารถนาผลการวิจัยครั้งนี้ไปประยุกต์ใช้ หรือพัฒนาต่อยอดในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids) ให้มีความพึงพอใจสูงสุด คาสาคัญ : DINKs / ทัศนคติ / ปัจจัย | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Marketing and Management | - |
dc.subject | ทัศนคติ | - |
dc.subject | DINKs | - |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อทัศนคติ และการตัดสินใจไม่มีลูกของผู้บริโภคกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids) | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.012 2556.pdf | 1.94 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.