Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/436
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorอรชุมา ไกรบุญ-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:11:04Z-
dc.date.available2021-03-19T09:11:04Z-
dc.date.issued2014-05-15-
dc.identifierTP MM.012 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/436-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อทัศนคติ และการตัดสินใจไม่มีลูกของผู้บริโภคกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids) โดยมีวัตถุประสงค์ในการวิจัยคือ เพื่อศึกษาทัศนคติ และปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อกลุ่ม DINKs ในการตัดสินใจไม่มีลูก รวมทั้งศึกษาเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างกลุ่ม DINKs และคู่สามีภรรยาที่มีลูก เพื่อให้เข้าใจถึงทัศนคติ และการตัดสินใจไม่มีลูกของผู้บริโภคกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids) ทั้งนี้เพื่อให้ได้ข้อมูลในการตอบวัตถุประสงค์ ผู้วิจัยศึกษาและค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลปฐมภูมิ(Primary Data) และแหล่งข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) ซึ่งผลการศึกษาพบว่า มีปัจจัยหลักทั้งหมด 5 ปัจจัย ที่ส่งผลต่อทัศนคติ และการตัดสินใจไม่มีลูกของผู้บริโภคกลุ่ม DINKs ได้แก่ ปัจจัยด้านทัศนคติส่วนบุคคล ปัจจัยด้านสุขภาพ ปัจจัยด้านเศรษฐกิจ ปัจจัยด้านสังคม และปัจจัยด้านเวลา โดยนักการตลาด นักเรียน นักศึกษา หรือผู้ที่สนใจ สามารถนาผลการวิจัยครั้งนี้ไปประยุกต์ใช้ หรือพัฒนาต่อยอดในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids) ให้มีความพึงพอใจสูงสุด คาสาคัญ : DINKs / ทัศนคติ / ปัจจัย-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing and Management-
dc.subjectทัศนคติ-
dc.subjectDINKs-
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อทัศนคติ และการตัดสินใจไม่มีลูกของผู้บริโภคกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids)-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.012 2556.pdf1.94 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.