Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/436
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อทัศนคติ และการตัดสินใจไม่มีลูกของผู้บริโภคกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids) |
Authors: | อรชุมา ไกรบุญ |
Keywords: | Marketing and Management ทัศนคติ DINKs |
Issue Date: | 15-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อทัศนคติ และการตัดสินใจไม่มีลูกของผู้บริโภคกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids) โดยมีวัตถุประสงค์ในการวิจัยคือ เพื่อศึกษาทัศนคติ และปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อกลุ่ม DINKs ในการตัดสินใจไม่มีลูก รวมทั้งศึกษาเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างกลุ่ม DINKs และคู่สามีภรรยาที่มีลูก เพื่อให้เข้าใจถึงทัศนคติ และการตัดสินใจไม่มีลูกของผู้บริโภคกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids) ทั้งนี้เพื่อให้ได้ข้อมูลในการตอบวัตถุประสงค์ ผู้วิจัยศึกษาและค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลปฐมภูมิ(Primary Data) และแหล่งข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) ซึ่งผลการศึกษาพบว่า มีปัจจัยหลักทั้งหมด 5 ปัจจัย ที่ส่งผลต่อทัศนคติ และการตัดสินใจไม่มีลูกของผู้บริโภคกลุ่ม DINKs ได้แก่ ปัจจัยด้านทัศนคติส่วนบุคคล ปัจจัยด้านสุขภาพ ปัจจัยด้านเศรษฐกิจ ปัจจัยด้านสังคม และปัจจัยด้านเวลา โดยนักการตลาด นักเรียน นักศึกษา หรือผู้ที่สนใจ สามารถนาผลการวิจัยครั้งนี้ไปประยุกต์ใช้ หรือพัฒนาต่อยอดในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids) ให้มีความพึงพอใจสูงสุด คาสาคัญ : DINKs / ทัศนคติ / ปัจจัย |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/436 |
Other Identifiers: | TP MM.012 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.012 2556.pdf | 1.94 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.