Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/439| Title: | ปัจจัยที่มีต่อการเลือกซื้อเบียร์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร: Factors that affect consumer buying beer in Bangkok. |
| Authors: | สุภัสรา สุทธิกุลสมบัติ |
| Keywords: | การจัดการธุรกิจ Business mangement กรุงเทพมหานคร เบียร์ |
| Issue Date: | 13-May-2014 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2556 |
| Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาปัจจัยด้านส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อการการเลือกซื้อเบียร์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยสอบถามกลุ่มตัวอย่างที่ดื่มหรือเคยดื่มเบียร์จำนวน 72 คน และเป็นผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร สถิติที่ใช้คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย พบว่าปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อเบียร์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครมากที่สุดคือรสชาติ โดยเห็นได้จากเบียร์ที่ผู้บริโภคนิยมมากที่สุดคือเบียร์ไฮเนเก้น ปัจจัยที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญรองลงมาคือความสะดวกและง่ายในการซื้อเบียร์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าช่องทางการจัดจำหน่ายซึ่งผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายเป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อเบียร์ คำสำคัญ : ปัจจัย/ การเลือกซื้อเบียร์ / เบียร์ไทย |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/439 |
| Other Identifiers: | TP BM.011 2556 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.011 2556.pdf | 275.66 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
