Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/439
Title: ปัจจัยที่มีต่อการเลือกซื้อเบียร์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร: Factors that affect consumer buying beer in Bangkok.
Authors: สุภัสรา สุทธิกุลสมบัติ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
Business mangement
กรุงเทพมหานคร
เบียร์
Issue Date: 13-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาปัจจัยด้านส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อการการเลือกซื้อเบียร์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยสอบถามกลุ่มตัวอย่างที่ดื่มหรือเคยดื่มเบียร์จำนวน 72 คน และเป็นผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร สถิติที่ใช้คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย พบว่าปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อเบียร์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครมากที่สุดคือรสชาติ โดยเห็นได้จากเบียร์ที่ผู้บริโภคนิยมมากที่สุดคือเบียร์ไฮเนเก้น ปัจจัยที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญรองลงมาคือความสะดวกและง่ายในการซื้อเบียร์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าช่องทางการจัดจำหน่ายซึ่งผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายเป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อเบียร์ คำสำคัญ : ปัจจัย/ การเลือกซื้อเบียร์ / เบียร์ไทย
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/439
Other Identifiers: TP BM.011 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.011 2556.pdf275.66 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.