Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4403
Title: การศึกษาผลตอบแทนโดยใช้แบบจำลอง 4-Factor และความสม่ำเสมอโดยใช้วิธี Treynor Ratio ของกองทุนรวม ที่มีนโยบายการลงทุนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกไม่รวมประเทศญี่ปุ่น
Other Titles: PERFORMANCE AND PERSISTENCE MEASURED BY 4 FACTOR AND TREYNOR RATIO METHOD OF MUTUAL FUNDS IN ASIA PACIFIC EX JAPAN
Authors: ธนัญญา, เสวกพิบูลย์
Keywords: การเงิน
กองทุนรวม
เอเชียแปซิฟิกไม่รวมประเทศญี่ปุ่น
โควิด 19
ผลตอบแทน
ความสม่ำเสมอ
Issue Date: 23-Feb-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้ศึกษาผลตอบแทนโดยเฉลี่ยของกองทุนรวมตราสารทุนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกไม่รวมประเทศญี่ปุ่น โดยเปรียบเทียบระหว่างกลยุทธ์การบริหารแบบเชิงรุก (active management) กับกลยุทธ์การบริหารแบบเชิงรับ (passive management) ทั้งแบบก่อนและแบบหลังหักค่าธรรมเนียมจัดการ โดยศึกษาในช่วงเวลาสถานการณ์ปกติและในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 นอกจากนี้งานวิจัยยังมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสม่าเสมอของผลการดำเนินงานกองทุนรวมดังกล่าว ผลการศึกษาพบว่ากองทุนรวมฯที่ใช้กลยุทธ์การบริหารแบบเชิงรับสามารถสร้างผลตอบแทนได้มากกว่ากองทุนรวมฯที่ใช้กลยุทธ์การบริหารแบบเชิงรุก ในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นการคิดผลตอบแทนแบบก่อนหักค่าธรรมเนียมหรือหลังหักค่าธรรมเนียม นอกจากนี้ผลการศึกษาพบความสม่าเสมอของผลการดำเนินงานของกองทุนรวมฯทุก 2 ปี ในช่วงเวลาธันวาคม 2013 - กรกฎาคม 2021 แต่หากพิจารณาผลการดำเนินงานของกองทุนรวมฯทุก 1 ปี , 3 ปี , 10 เดือน และ 20 เดือน ไม่พบความสม่าเสมอของผลการดำเนินงาน
Description: 31 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4403
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FM.012 2565.pdf951.16 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.