Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4427
Title: การศึกษาปัจจัยคุณค่าตราสินค้าและอิทธิพลทางสังคมที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำผลิตภัณฑ์แบรนด์ยูเซอรินของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: BRAND EQUITY FACTOR AND SOCIAL INFLUENCE THAT AFFECT REPURCHASE INTENTION EUCERIN BRAND PRODUCTS OF CONSUMERS
Authors: ปรัศนีย์, ไชยชนะ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
คุณค่าตราสินค้า
อิทธิพลทางสังคม
ความตั้งใจซื้อซ้ำ
ผลิตภัณฑ์ยูเซอริน
Issue Date: 17-Jun-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาปัจจัยคุณค่าตราสินค้าในแต่ละด้านที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อซ้าผลิตภัณฑ์แบรนด์ยูเซอรินของผู้บริโภค 2. เพื่อศึกษาปัจจัยอิทธิพลทางสังคม (Social Influence) ที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อซ้าผลิตภัณฑ์แบรนด์ยูเซอรินของผู้บริโภค และ 3. เพื่อเสนอแนะแนวทางในกำหนดกลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ยูเซอริน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยผู้บริโภคที่มีอายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นผู้เคยซื้อ หรือเคยซื้อและเคยใช้ผลิตภัณฑ์เวชสาอางแบรนด์ยูเซอริน จำนวน 385 คน เครื่องมือที่ใช้ในวิจัย คือ แบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วย การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนสถิติเชิงอนุมาน ทดสอบสมมติฐานด้วย Multiple Linear Regression ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยคุณค่าตราสินค้าด้านการรับรู้คุณภาพ (Perceived Quality) ด้านการเชื่อมโยงตราสินค้า (Brand Associations) ด้านความภักดีต่อตราสินค้า (Brand Loyalty) และปัจจัยอิทธิพลทางสังคม (Social Influence) มีผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำผลิตภัณฑ์แบรนด์ยูเซอรินของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: 49 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4427
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.010 2565.pdf688.18 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.