Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4432
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าผ่านช่องทาง e-commerce platform ของคนในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: FACTORS INFLUENCING THE DECISION TO PURCHASE FACIAL CARE PRODUCTS VIA E-COMMERCE PLATFORM OF PEOPLE IN BANGKOK
Authors: ธัญญ์นรี, นิธิยศบุญวงศ์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า
e-commerce platform
การตัดสินใจซื้อ
Issue Date: 25-Feb-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บารุงผิวหน้าผ่านช่องทาง e-commerce platform ของคนในกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษาพฤติกรรม ปัจจัยส่วนบุคคล และปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บารุงผิวหน้าผ่านช่องทาง e-commerce platform ของคนในกรุงเทพมหานคร การศึกษานี้ใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างของประชากรในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 401 คน ผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย Google form และวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติด้วยโปรแกรม SPSS ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย ปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านกระบวนการและปัจจัยด้านองค์ประกอบทางกายภาพมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บารุงผิวหน้าผ่านช่องทาง e-commerce platform ของคนในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตามหากผู้ประกอบการต้องการเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ควรให้ความสาคัญกับเรื่องการบริการหลังการขายทั้งจากทางปัจจัยด้านการส่งเสริมการขายและปัจจัยด้านบุคลากรที่ยังคงเป็นความกังวลของผู้บริโภค อาจมีการศึกษาเพิ่มเติมต่อไปในอนาคต
Description: 60 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4432
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.014 2565.pdf907.1 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.