Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4432
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าผ่านช่องทาง e-commerce platform ของคนในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | FACTORS INFLUENCING THE DECISION TO PURCHASE FACIAL CARE PRODUCTS VIA E-COMMERCE PLATFORM OF PEOPLE IN BANGKOK |
Authors: | ธัญญ์นรี, นิธิยศบุญวงศ์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า e-commerce platform การตัดสินใจซื้อ |
Issue Date: | 25-Feb-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บารุงผิวหน้าผ่านช่องทาง e-commerce platform ของคนในกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษาพฤติกรรม ปัจจัยส่วนบุคคล และปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บารุงผิวหน้าผ่านช่องทาง e-commerce platform ของคนในกรุงเทพมหานคร การศึกษานี้ใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างของประชากรในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 401 คน ผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย Google form และวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติด้วยโปรแกรม SPSS ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย ปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านกระบวนการและปัจจัยด้านองค์ประกอบทางกายภาพมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บารุงผิวหน้าผ่านช่องทาง e-commerce platform ของคนในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตามหากผู้ประกอบการต้องการเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ควรให้ความสาคัญกับเรื่องการบริการหลังการขายทั้งจากทางปัจจัยด้านการส่งเสริมการขายและปัจจัยด้านบุคลากรที่ยังคงเป็นความกังวลของผู้บริโภค อาจมีการศึกษาเพิ่มเติมต่อไปในอนาคต |
Description: | 60 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4432 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.014 2565.pdf | 907.1 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.