Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4434
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจในนามบริษัทของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย กรณีศึกษา ผู้ใช้ที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม
Other Titles: FACTORS INFLUENCING THE DECISION TO USE A BUSINESS PLATFORM OF A COMMERCIAL BANK COMPANY IN THAILAND: A CASE STUDY OF USERS WHO ARE SMALL AND MEDIUM-SIZED ENTREPRENEURS
Authors: วารวิชนี สาโรจน์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม
ความพึงพอใจ
การตัดสินใจ
แพลตฟอร์มทางธุรกิจ
คุณภาพ
Issue Date: 25-Feb-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจในนามบริษัทของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย กรณีศึกษา ผู้ใช้ที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม โดยศึกษาจากปัจจัยในด้านคุณภาพทั้ง คุณภาพของข้อมูล คุณภาพของระบบ คุณภาพการให้บริการ ปัจจัยด้านความพึงพอใจ ตลอดจนการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจในนามบริษัทของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย ซึ่งกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 บริษัท เป็นการสุ่มตัวอย่างแบบตามความสะดวก จากการส่งแบบสอบถามทางออนไลน์ (Google Form) ให้กับกลุ่มตัวอย่าง ผลการศึกษาปัจจัยในด้านคุณภาพทั้ง คุณภาพของข้อมูล คุณภาพของระบบ คุณภาพการให้บริการ มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจในนามบริษัทของธนาคารพาณิชย์ ในผู้ใช้ที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม พบว่า ปัจจัยคุณภาพระบบมีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจโดยด้านความพึงพอใจในการใช้งานเป็นตัวแปรส่งผ่าน โดยด้านความรวดเร็วในการตอบสนองมีอิทธิพลสูงสุด รองลงมา ด้านความมีเสถียรภาพ ด้านความง่ายในการเข้าถึง และด้านความง่ายในการใช้งาน โดยปัจจัยคุณภาพระบบมีอิทธิพลเชิงบวกต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจ โดยด้านความรวดเร็วในการตอบสนองมีอิทธิพลสูงสุด รองลงมา ด้านความมีเสถียรภาพ ด้านความง่ายในการเข้าถึง และด้านความง่ายในการใช้งาน และปัจจัยด้านความพึงพอใจของผู้ใช้บริการมีอิทธิพลเชิงบวกทางตรงต่อการตัดสินใจใช้บริการแพลตฟอร์มทางธุรกิจในนามบริษัทของธนาคารพาณิชย์ ในผู้ใช้ที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม
Description: 95 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4434
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.016 2565.pdf1.46 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.