Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/443
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorสมโภช ฐิติพลาธิป-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:11:08Z-
dc.date.available2021-03-19T09:11:08Z-
dc.date.issued2014-05-20-
dc.identifierTP EM.013 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/443-
dc.description.abstractจากวิถีชีวิตที่เร่งรีบของคนไทยในปัจจุบัน โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลทำให้พฤติกรรมของประชากรในพื้นที่ดังกล่าวมีการปรับตัวเพื่อให้ตอบสนองกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงดังกล่าว เช่น ที่พักอาศัย ผู้คนมักนิยมหาที่พักที่มีการคมนาคมสะดวก โดยเฉพาะพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานครซึ่งมีสาธารณูปโภคครบครัน นอกจากเรื่องที่พักอาศัยแนวโน้มการรับประทานอาหารก็มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด โดยจะหันมาบริโภคอาหารประเภทจานด่วนหรืออาหารสำเร็จรูปมากขึ้น ดังนั้นจากวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปจึงนำไปสู่การคิดรูปแบบธุรกิจร้าน ODEN EXPRESS ซึ่งเป็นร้านขนาดเล็กใช้พื้นที่ในการดำเนินธุรกิจน้อยเพียง 20 ตารางเมตร โดยมีสาขาแรกอยู่ที่ซอยอารีย์ โดย ODEN EXPRESS นำรูปแบบของธุรกิจที่นำลูกชิ้นปลาแปรรูปและอาหารสดมาจัดทำเป็น set ที่มีความหลากหลายของอาหารพร้อมบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม ใช้เวลาในการประกอบอาหารต่อชามน้อย นอกจากแนวคิดในเรื่องของอาหารจานด่วน ODEN EXPRESS บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์ประเภทวัตถุดิบพร้อมปรุงภายใต้แบรนด์ Tokyo Fish Ball ซึ่งเน้นผลิตภัณฑ์ประเภทลูกชิ้นปลาญี่ปุ่นแช่แข็ง โดยผลิตภัณฑ์ของ Tokyo Fish Ball ได้ผ่านการผลิตที่ได้รับมาตรฐานระดับสากลการผลิตอาหารปลอดภัยตามระบบ อย. GMP และ HACCP ที่ยังคงคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งการทำธุรกิจดังกล่าวเป็นการทำธุรกิจต่อยอดกับบริษัทอุตสาหกรรมทวีวงษ์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ที่ผลิตอาหารทะเลแปรรูปส่งออกทั้งภายในและนอกประเทศ และเป็นคู่ค้าหลักของ Tokyo Fish Ball อีกด้วย กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของบริษัท ได้แก่ กลุ่มคนวัยทำงานที่มีช่วงอายุอยู่ระหว่าง 21 – 40 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีความใส่ใจในเรื่องสุขภาพและความชอบที่จะลองสินค้าใหม่ ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทลูกชิ้นปลาญี่ปุ่นแช่แข็งจะสามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ 1. ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจ เช่น บริษัท มัลลิการ์ ฟู๊ด จำกัด Fuji Lotus และกลุ่มร้านอาหารญี่ปุ่น และ 2. ลูกค้าทั่วไปจำหน่ายที่หน้าร้าน ODEN EXPRESS ย่านอารีย์-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectEntrepreneurship and Innovation-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectธุรกิจ-
dc.subjectความเป็นไปได้-
dc.subjectTokyo fish ball-
dc.subjectลูกชิ้นปลา-
dc.subjectญี่ปุ่น-
dc.titleการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจลูกชิ้นปลาญี่ปุ่นแช่แข็ง Tokyo fish ball-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.013 2557.pdf1.25 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.