Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/443
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | สมโภช ฐิติพลาธิป | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:11:08Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:11:08Z | - |
dc.date.issued | 2014-05-20 | - |
dc.identifier | TP EM.013 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/443 | - |
dc.description.abstract | จากวิถีชีวิตที่เร่งรีบของคนไทยในปัจจุบัน โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลทำให้พฤติกรรมของประชากรในพื้นที่ดังกล่าวมีการปรับตัวเพื่อให้ตอบสนองกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงดังกล่าว เช่น ที่พักอาศัย ผู้คนมักนิยมหาที่พักที่มีการคมนาคมสะดวก โดยเฉพาะพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานครซึ่งมีสาธารณูปโภคครบครัน นอกจากเรื่องที่พักอาศัยแนวโน้มการรับประทานอาหารก็มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด โดยจะหันมาบริโภคอาหารประเภทจานด่วนหรืออาหารสำเร็จรูปมากขึ้น ดังนั้นจากวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปจึงนำไปสู่การคิดรูปแบบธุรกิจร้าน ODEN EXPRESS ซึ่งเป็นร้านขนาดเล็กใช้พื้นที่ในการดำเนินธุรกิจน้อยเพียง 20 ตารางเมตร โดยมีสาขาแรกอยู่ที่ซอยอารีย์ โดย ODEN EXPRESS นำรูปแบบของธุรกิจที่นำลูกชิ้นปลาแปรรูปและอาหารสดมาจัดทำเป็น set ที่มีความหลากหลายของอาหารพร้อมบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม ใช้เวลาในการประกอบอาหารต่อชามน้อย นอกจากแนวคิดในเรื่องของอาหารจานด่วน ODEN EXPRESS บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์ประเภทวัตถุดิบพร้อมปรุงภายใต้แบรนด์ Tokyo Fish Ball ซึ่งเน้นผลิตภัณฑ์ประเภทลูกชิ้นปลาญี่ปุ่นแช่แข็ง โดยผลิตภัณฑ์ของ Tokyo Fish Ball ได้ผ่านการผลิตที่ได้รับมาตรฐานระดับสากลการผลิตอาหารปลอดภัยตามระบบ อย. GMP และ HACCP ที่ยังคงคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งการทำธุรกิจดังกล่าวเป็นการทำธุรกิจต่อยอดกับบริษัทอุตสาหกรรมทวีวงษ์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ที่ผลิตอาหารทะเลแปรรูปส่งออกทั้งภายในและนอกประเทศ และเป็นคู่ค้าหลักของ Tokyo Fish Ball อีกด้วย กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของบริษัท ได้แก่ กลุ่มคนวัยทำงานที่มีช่วงอายุอยู่ระหว่าง 21 – 40 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีความใส่ใจในเรื่องสุขภาพและความชอบที่จะลองสินค้าใหม่ ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทลูกชิ้นปลาญี่ปุ่นแช่แข็งจะสามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ 1. ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจ เช่น บริษัท มัลลิการ์ ฟู๊ด จำกัด Fuji Lotus และกลุ่มร้านอาหารญี่ปุ่น และ 2. ลูกค้าทั่วไปจำหน่ายที่หน้าร้าน ODEN EXPRESS ย่านอารีย์ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Entrepreneurship and Innovation | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | ธุรกิจ | - |
dc.subject | ความเป็นไปได้ | - |
dc.subject | Tokyo fish ball | - |
dc.subject | ลูกชิ้นปลา | - |
dc.subject | ญี่ปุ่น | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจลูกชิ้นปลาญี่ปุ่นแช่แข็ง Tokyo fish ball | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.013 2557.pdf | 1.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.