Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4481
Title: อิทธิพลของ Macro – Influencer ต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า High Involvement ประเภทอสังหาริมทรัพย์
Other Titles: THE INFLUENCE OF MACRO-INFLUENCER ON THE DECISION TO BUY HIGH INVOLVEMENT PRODUCT (REAL ESTATE)
Authors: พสชนัน, วรรณสอน
Keywords: การตลาด
แอพพลิเคชั่น
ส่วนประสมทางการตลาด
อิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ
Issue Date: 20-Nov-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการเลือกใช้บริการแอพพลิเคชั่นส่งอาหารว่า ปัจจัยใดเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการแอพพลิเคชั่นส่งอาหารของคนเจนวายในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมไปถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7P โดยกลุ่มตัวอย่างต้องเคยมีประสบการณ์ใช้งานแอพพลิเคชันในการสั่งอาหาร จำนวน 400 คน โดยใช้การสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ใช้ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน และการวิเคราะห์เนื้อหาผลการศึกษาพบว่า ในภาพรวมของลักษณะประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่างเป็นเพศชาย 36% และ เพศหญิง 64% โดยส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 26 – 30 ปี คิดเป็น 39.50% และมีค่าเฉลี่ยของผู้ที่เข้าร่วมวิจัยอยู่อายุที่ 29.41 ปี ระดับการศึกษาสูงที่สุดคือ ระดับชั้นปริญญาตรี คิดเป็น 48.25% ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนอยู่ที่ 40.25% และจากปัจจัยทางด้านส่วนประสมทางการตลาดพบว่า มีสามปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการอย่างมีนัยสำคัญคือ ปัจจัยด้านกระบวนการ, ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด และปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย
Description: 53 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4481
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.073 2564.pdf1.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.