Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4486
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorธนัญญา, พลอยแก้ว-
dc.date.accessioned2022-07-02T08:14:54Z-
dc.date.available2022-07-02T08:14:54Z-
dc.date.issued2021-11-20-
dc.identifier.otherTP MM.078 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4486-
dc.description66 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและความคิดเห็นของเกษตรกรกลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลาง เกี่ยวกับช่องทางการสื่อสาร ไปจนพฤติกรรมในการเลือกซื้อและเกิดความภักดีในสินค้าประเภท อาหรปลา เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน ภาคธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสัตว์น้ำ มีการแข่งขันทากลยุทธ์การสื่อสารมากขึ้นเพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้าให้กับกลุ่มเกษตรกร โดยผู้วิจัยได้สัมภาษณ์เชิงลึก(In-Depth Interview) จำนวน 30 คน ซึ่งมีความแตกต่าง ในเรื่องของพฤติกรรมการรับสาร ที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อสินค้าประเภทอาหารปลา ใช้ระยะเวลาในการศึกษาตั้งแต่เดือนมิถุนายน–ธันวาคม ผลการวิจัยนั้นพบว่า ปัจจัยที่จะส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการสื่อสารทางการตลาดกับเกษตรกร กลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลาง แบ่งได้เป็น 4 ประเภท ช่องทางการสื่อสารออนไลน์ ออฟไลน์ รูปแบบเนื้อหา และ ประเภทของเนื้อหา ไปยังกลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลาง ซึ่งผลการวิจัยผลจากการสรุปผลการศึกษานั้น สามารถแบ่งปัจจัยที่จะส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการสื่อสารทางการตลาดกับเกษตรกร กลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคได้เป็น ดังนี้ (1) ช่องทางการสื่อสารออนไลน์ (2) ช่องทางการสื่อสารออฟไลน์ (3) รูปแบบเนื้อหา (Content) ไปยังกลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลาง (4) ประเภทของเนื้อหา (Content) ไปยังกลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลางen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectแรงจูงใจen_US
dc.subjectทัศนตติen_US
dc.subjectพฤติกรรมen_US
dc.subjectการสื่อสารen_US
dc.titleการสื่อสารทางการตลาดกับเกษตรกรกลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลางen_US
dc.title.alternativeCOMMUNICATE WITH CENTRAL AGRICULTURISTen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.078 2564.pdf1.26 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.