Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4486
Title: การสื่อสารทางการตลาดกับเกษตรกรกลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลาง
Other Titles: COMMUNICATE WITH CENTRAL AGRICULTURIST
Authors: ธนัญญา, พลอยแก้ว
Keywords: การตลาด
แรงจูงใจ
ทัศนตติ
พฤติกรรม
การสื่อสาร
Issue Date: 20-Nov-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและความคิดเห็นของเกษตรกรกลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลาง เกี่ยวกับช่องทางการสื่อสาร ไปจนพฤติกรรมในการเลือกซื้อและเกิดความภักดีในสินค้าประเภท อาหรปลา เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน ภาคธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสัตว์น้ำ มีการแข่งขันทากลยุทธ์การสื่อสารมากขึ้นเพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้าให้กับกลุ่มเกษตรกร โดยผู้วิจัยได้สัมภาษณ์เชิงลึก(In-Depth Interview) จำนวน 30 คน ซึ่งมีความแตกต่าง ในเรื่องของพฤติกรรมการรับสาร ที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อสินค้าประเภทอาหารปลา ใช้ระยะเวลาในการศึกษาตั้งแต่เดือนมิถุนายน–ธันวาคม ผลการวิจัยนั้นพบว่า ปัจจัยที่จะส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการสื่อสารทางการตลาดกับเกษตรกร กลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลาง แบ่งได้เป็น 4 ประเภท ช่องทางการสื่อสารออนไลน์ ออฟไลน์ รูปแบบเนื้อหา และ ประเภทของเนื้อหา ไปยังกลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลาง ซึ่งผลการวิจัยผลจากการสรุปผลการศึกษานั้น สามารถแบ่งปัจจัยที่จะส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการสื่อสารทางการตลาดกับเกษตรกร กลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคได้เป็น ดังนี้ (1) ช่องทางการสื่อสารออนไลน์ (2) ช่องทางการสื่อสารออฟไลน์ (3) รูปแบบเนื้อหา (Content) ไปยังกลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลาง (4) ประเภทของเนื้อหา (Content) ไปยังกลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลาง
Description: 66 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4486
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.078 2564.pdf1.26 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.