Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4486
Title: | การสื่อสารทางการตลาดกับเกษตรกรกลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลาง |
Other Titles: | COMMUNICATE WITH CENTRAL AGRICULTURIST |
Authors: | ธนัญญา, พลอยแก้ว |
Keywords: | การตลาด แรงจูงใจ ทัศนตติ พฤติกรรม การสื่อสาร |
Issue Date: | 20-Nov-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและความคิดเห็นของเกษตรกรกลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลาง เกี่ยวกับช่องทางการสื่อสาร ไปจนพฤติกรรมในการเลือกซื้อและเกิดความภักดีในสินค้าประเภท อาหรปลา เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน ภาคธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสัตว์น้ำ มีการแข่งขันทากลยุทธ์การสื่อสารมากขึ้นเพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้าให้กับกลุ่มเกษตรกร โดยผู้วิจัยได้สัมภาษณ์เชิงลึก(In-Depth Interview) จำนวน 30 คน ซึ่งมีความแตกต่าง ในเรื่องของพฤติกรรมการรับสาร ที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อสินค้าประเภทอาหารปลา ใช้ระยะเวลาในการศึกษาตั้งแต่เดือนมิถุนายน–ธันวาคม ผลการวิจัยนั้นพบว่า ปัจจัยที่จะส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการสื่อสารทางการตลาดกับเกษตรกร กลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลาง แบ่งได้เป็น 4 ประเภท ช่องทางการสื่อสารออนไลน์ ออฟไลน์ รูปแบบเนื้อหา และ ประเภทของเนื้อหา ไปยังกลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลาง ซึ่งผลการวิจัยผลจากการสรุปผลการศึกษานั้น สามารถแบ่งปัจจัยที่จะส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการสื่อสารทางการตลาดกับเกษตรกร กลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคได้เป็น ดังนี้ (1) ช่องทางการสื่อสารออนไลน์ (2) ช่องทางการสื่อสารออฟไลน์ (3) รูปแบบเนื้อหา (Content) ไปยังกลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลาง (4) ประเภทของเนื้อหา (Content) ไปยังกลุ่มคนเลี้ยงปลา ภาคกลาง |
Description: | 66 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4486 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.078 2564.pdf | 1.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.