Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4491
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorกรรณิการ์, สมาจาร-
dc.date.accessioned2022-07-13T07:18:18Z-
dc.date.available2022-07-13T07:18:18Z-
dc.date.issued2021-11-20-
dc.identifier.otherTP MM.083 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4491-
dc.description54 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อการดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบ วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาว่าปัจจัยใดบ้างที่ส่งผลต่อความตั้งใจดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจากประชากรที่เคยดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบ จำนวน 326 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงแบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) ผลการศึกษาพบว่าลักษณะประชากรศาสตร์ด้านเพศและช่วงอายุมีความตั้งใจดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบไม่แตกต่างกัน ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยสมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) พบว่า ผลการปัจจัยด้านความสนุกสนาน (Enjoyment: ENJ), ปัจจัยด้านเนื้อหาคอนเทนต์เกี่ยววกับเรื่องที่สนใจ(Similarity of interest: CONT), ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ (Usefulness: POU) ส่งผลต่อความตั้งใจดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectคอนเทนต์ท่องเที่ยวen_US
dc.subjectความตั้งใจดูen_US
dc.subjectYoutubeen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบen_US
dc.title.alternativeFACTORS THAT AFFECT VIEWING TRAVEL CONTENT ON YOUTUBEen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.083 2564.pdf2.59 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.