Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4491
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | กรรณิการ์, สมาจาร | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-13T07:18:18Z | - |
dc.date.available | 2022-07-13T07:18:18Z | - |
dc.date.issued | 2021-11-20 | - |
dc.identifier.other | TP MM.083 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4491 | - |
dc.description | 54 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อการดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบ วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาว่าปัจจัยใดบ้างที่ส่งผลต่อความตั้งใจดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจากประชากรที่เคยดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบ จำนวน 326 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงแบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) ผลการศึกษาพบว่าลักษณะประชากรศาสตร์ด้านเพศและช่วงอายุมีความตั้งใจดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบไม่แตกต่างกัน ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยสมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) พบว่า ผลการปัจจัยด้านความสนุกสนาน (Enjoyment: ENJ), ปัจจัยด้านเนื้อหาคอนเทนต์เกี่ยววกับเรื่องที่สนใจ(Similarity of interest: CONT), ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ (Usefulness: POU) ส่งผลต่อความตั้งใจดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | คอนเทนต์ท่องเที่ยว | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจดู | en_US |
dc.subject | Youtube | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบ | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS THAT AFFECT VIEWING TRAVEL CONTENT ON YOUTUBE | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.083 2564.pdf | 2.59 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.