Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4491
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบ |
Other Titles: | FACTORS THAT AFFECT VIEWING TRAVEL CONTENT ON YOUTUBE |
Authors: | กรรณิการ์, สมาจาร |
Keywords: | การตลาด คอนเทนต์ท่องเที่ยว ความตั้งใจดู Youtube |
Issue Date: | 20-Nov-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อการดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบ วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาว่าปัจจัยใดบ้างที่ส่งผลต่อความตั้งใจดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจากประชากรที่เคยดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบ จำนวน 326 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงแบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) ผลการศึกษาพบว่าลักษณะประชากรศาสตร์ด้านเพศและช่วงอายุมีความตั้งใจดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบไม่แตกต่างกัน ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยสมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) พบว่า ผลการปัจจัยด้านความสนุกสนาน (Enjoyment: ENJ), ปัจจัยด้านเนื้อหาคอนเทนต์เกี่ยววกับเรื่องที่สนใจ(Similarity of interest: CONT), ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ (Usefulness: POU) ส่งผลต่อความตั้งใจดูคอนเทนต์ท่องเที่ยวบนยูทูบ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์ |
Description: | 54 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4491 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.083 2564.pdf | 2.59 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.