Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4492
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางผสมผสานออนไลน์ และออฟไลน์
Other Titles: REPEAT PURCHASES INTENTION FACTORS AFFECTING CONSUMER PURCHASES IN OMNI CHANNEL GROCERY SHOPPING
Authors: จันฑิมา, ลิขิตจริยานนท์
Keywords: การตลาด
สินค้าอุปโภคบริโภค
ช่องทางผสมผสานออนไลน์และออฟไลน์
Issue Date: 20-Nov-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทาง ผสมผสานออนไลน์ และออฟไลน์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการเลือกซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคผ่านช่องทางผสมผสานออนไลน์และออฟไลน์ และปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อซึ่งผ่าน ช่องทางผสมผสานออนไลน์และออฟไลน์ ของผู้บริโภคชาวไทย โดยใช้กลุ่มตัวอย่างประชากรที่อาศัย อยู่ในประเทศไทย ที่เคยซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางการซื้อสินค้ามากกว่า 1 ช่องทาง จำนวน 420 คน โดยแบบสอบถามแบบออนไลน์ และวิเคราะห์ผลด้วยสถิติเชิงอนุมาน ผลจากการศึกษาพบว่า ลักษณะด้านประชากรศาสตร์มีความแตกต่างในแต่ละปัจจัย ได้แก่ เพศ, อายุ และอาชีพ มีความแตกต่างกันมีผลต่อปัจจัยด้านแรงจูงใจทางอารมณ์ช่องทางออนไลน์ โดยในช่วงอายุที่แตกต่างกันยังมีผลต่อปัจจัยด้านความเป็นเฉพาะส่วนบุคคล ปัจจัยด้านความรู้ความเข้าใจ, ปัจจัยด้านอารมณ์และความรู้สึก และปัจจัยด้านการซื้อซ้ำสินค้าและบริการ ซึ่งการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่มีความแตกต่างกันมีผลต่อปัจจัยด้านแรงจูงใจทางอารมณ์ช่องทางออฟไลน์ และ ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วย สมการถดถอยพหุคูณ พบว่าปัจจัยด้านอารมณ์และความรู้สึก, ปัจจัยด้านความรู้ความเข้าใจ และปัจจัยด้านการบอกต่อสินค้า และบริการ ส่งผลต่อการซื้อซ้ำสินค้าและบริการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์
Description: 72 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4492
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.084 2564.pdf2.87 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.