Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4495
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการ Subscription ที่ให้สิทธิ์ในการรับชม ฟัง หรือเข้าถึงข้อมูล (Subscription for access)
Other Titles: FACTORS INFLUENCING DECISION TO SUBSCRIBE THE SUBSCRIPTION FOR ACCESS
Authors: ศรัณยา, อุดมศิลปชัย
Keywords: การตลาด
Subscription for Access
Digital Content
e-commerce
สมัครสมาชิกบริการออนไลน์
พฤติกรรมผู้บริโภค
Issue Date: 20-Nov-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการ Subscription ที่ให้สิทธิ์รับชม ฟัง หรือเข้าถึงข้อมูล (Subscription for access) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยแรงจูงใจที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญในสมัครสมาชิกบริการที่ให้สิทธิ์รับชม ฟัง หรือเข้าถึงข้อมูล (Subscription for access) และพฤติกรรมผู้บริโภคในการสมัครสมาชิกบริการที่ให้สิทธิ์รับชม ฟัง หรือเข้าถึงข้อมูล (Subscription for access) โดยการศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ สุ่มเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญจำนวน 412 ตัวอย่าง จากประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ได้กลุ่มตัวอย่างที่เคยสมัครบริการที่ให้สิทธิ์รับชม ฟัง หรือเข้าถึงข้อมูล (Subscription for access) จำนวน 362 ตัวอย่าง เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติทั้งเชิงพรรณาและเชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีผลต่อปัจจัยแรงจูงใจด้านการยกเลิกการเป็นสมาชิก ผลความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยแรงจูงใจในการสมัครสมาชิกกับพฤติกรรมการใช้งานในด้านความคุ้มค่ากับเงิน มีผลเชิงบวกต่อพฤติกรรมด้านการสื่อสารแบบปากต่อปาก และปัจจัยแรงจูงใจด้านความเพลิดเพลินในการใช้งานมีผลเชิงบวกผลต่อพฤติกรรมด้านความตั้งใจ ความจงรักภักดี และการสื่อสารแบบปากต่อปากอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
Description: 103 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4495
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.087 2564.pdf1.66 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.