Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4495
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการ Subscription ที่ให้สิทธิ์ในการรับชม ฟัง หรือเข้าถึงข้อมูล (Subscription for access) |
Other Titles: | FACTORS INFLUENCING DECISION TO SUBSCRIBE THE SUBSCRIPTION FOR ACCESS |
Authors: | ศรัณยา, อุดมศิลปชัย |
Keywords: | การตลาด Subscription for Access Digital Content e-commerce สมัครสมาชิกบริการออนไลน์ พฤติกรรมผู้บริโภค |
Issue Date: | 20-Nov-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการ Subscription ที่ให้สิทธิ์รับชม ฟัง หรือเข้าถึงข้อมูล (Subscription for access) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยแรงจูงใจที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญในสมัครสมาชิกบริการที่ให้สิทธิ์รับชม ฟัง หรือเข้าถึงข้อมูล (Subscription for access) และพฤติกรรมผู้บริโภคในการสมัครสมาชิกบริการที่ให้สิทธิ์รับชม ฟัง หรือเข้าถึงข้อมูล (Subscription for access) โดยการศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ สุ่มเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญจำนวน 412 ตัวอย่าง จากประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ได้กลุ่มตัวอย่างที่เคยสมัครบริการที่ให้สิทธิ์รับชม ฟัง หรือเข้าถึงข้อมูล (Subscription for access) จำนวน 362 ตัวอย่าง เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติทั้งเชิงพรรณาและเชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีผลต่อปัจจัยแรงจูงใจด้านการยกเลิกการเป็นสมาชิก ผลความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยแรงจูงใจในการสมัครสมาชิกกับพฤติกรรมการใช้งานในด้านความคุ้มค่ากับเงิน มีผลเชิงบวกต่อพฤติกรรมด้านการสื่อสารแบบปากต่อปาก และปัจจัยแรงจูงใจด้านความเพลิดเพลินในการใช้งานมีผลเชิงบวกผลต่อพฤติกรรมด้านความตั้งใจ ความจงรักภักดี และการสื่อสารแบบปากต่อปากอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ |
Description: | 103 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4495 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.087 2564.pdf | 1.66 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.