Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4501
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าเสมือนจริงในเกมออนไลน์บนโทรศัพท์มือถือในช่วงโควิด-19 ของกลุ่ม Young Mass Audience
Other Titles: The decision to buying items in online mobile games on smartphones during Covid-19 pandemic of the young mass generation group in Thailand
Authors: ศุภากร, นิลน้อย
Keywords: การตลาด
ทัศนคติในการซื้อ
ความตั้งใจซื้อ
สินค้าเสมือนจริง
เกมออนไลน์บนโทรศัพท์มือถือ
การคล้อยตาม
Issue Date: 19-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติในการซื้อที่มีต่อสินค้าเสมือนจริง การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิงในการซื้อและการรับรู้ความเพลิดเพลินที่มีต่อบริการเกมออนไลน์ของ ผู้เล่นเกมออนไลน์บนโทรศัพท์มือถือ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงนำผลที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาสินค้าเสมือนจริงในเกมออนไลน์บนโทรศัพท์มือถือในอนาคต โดยผู้วิจัยทำการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวนทั้งหมด 404 คน ใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2564 ถึง กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ผลการวิจัยพบว่าสรุปได้ว่าทัศนคติในการซื้อที่มีต่อสินค้าเสมือนจริงมีผลโดยตรงต่อการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิงในการซื้อและการรับรู้ความเพลิดเพลินที่มีต่อบริการเกมออนไลน์ นอกจากนี้ ทัศนคติ การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง และการรับรู้ความเพลิดเพลินที่มีต่อการซื้อสินค้าเสมือนจริงและบริการเกมออนไลน์ยังมีโดยตรงต่อความตั้งใจซื้อสินค้าเสมือนจริงอีกด้วย โดยการรับรู้ความเพลิดเพลินเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญมากที่สุดที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าเสมือนจริงในเกมออนไลน์บนโทรศัพท์มือถือของกลุ่ม Young Mass Audience
Description: 50 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4501
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.002 2565.pdf774.25 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.