Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4503
Title: อิทธิพลของซีรี่ส์จีนที่มีผลต่อทัศนคติและความตั้งใจซื้อสินค้าจีน
Other Titles: THE INFLUENCE OF CHINESE SERIES ON ATTITUDES AND INTENTIONS TO BUY CHINESE PRODUCTS
Authors: มัทวัน, วิริยะวัฒนะ
Keywords: การตลาด
ทัศนคติ
ความตั้งใจซื้อ
ซีรี่ส์จีน
Issue Date: 19-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่องอิทธิพลของซีรี่ส์จีนที่มีผลต่อทัศนคติและความตั้งใจซื้อสินค้าจีน วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติ และพฤติกรรมการซื้อสินค้าจีนรวมถึงเพื่อศึกษาอิทธิพลของทัศนคติ ของผู้รับชมที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าจีน โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง จากประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศ ไทยและเคยรับชมซีรี่ส์จีนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์จำนวน 400 คน และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีทางสถิติ จากผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิงอายุน้อยกว่า 24 ปี มี การศึกษาอยู่ที่ระดับปริญญาตรี อาชีพนักเรียนนักศึกษา มีรายได้เฉลี่ยต่ำกว่า 20,000 บาท ลักษณะ ประชากรมีความแตกต่างกันในบางปัจจัย คือ ลักษณะประชากรด้านเพศ และด้านอายุ มีความแตกต่าง กันในปัจจัยด้านทัศนคติต่อนักแสดงชาวจีน, ปัจจัยด้านทัศนคติต่อซีรี่ส์จีน และปัจจัยด้านทัศนคติต่อ ประเทศจีน ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วย สมการถดถอยพหุคูณ พบว่าปัจจัยด้านทัศนคติต่อ นักแสดงชาวจีนและปัจจัยด้านทัศนคติต่อประเทศจีนส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าจีนอย่างมีนัยสำคัญ
Description: 49 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4503
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.004 2565.pdf1.21 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.