Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4504
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลกของผู้บริโภค |
Other Titles: | FACTORS AFFECTING THE INTENTION TO BUY ECO HOUSE |
Authors: | กมลพร, เพ็งนวม |
Keywords: | การตลาด บ้านเดี่ยวรักษ์โลก บ้านประหยัดพลังงาน บ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ความตั้งใจ |
Issue Date: | 19-Mar-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | ปัจจุบันได้มีการเกิดวิกฤตการณ์ทางสิ่งแวดล้อมมากมายที่ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของผู้คนในสังคมเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้คนมากมายเริ่มมีแนวโน้มที่จะใส่ใจในสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ในส่วนของความต้องการที่อยู่อาศัยก็เริ่มมีแนวโน้มไปในทิศทางเดียวกับแนวโน้มดังกล่าวผู้วิจัยจึงได้มีการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลกของผู้บริโภค เพื่อเป็นแนวทางให้สำหรับผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจได้ศึกษาและสามารถนาข้อมูลไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ งานวิจัยในครั้งนี้ใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 403 คนที่มีอายุ 25 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปทั้งที่เคยและไม่เคยซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลก ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศและสถานภาพมีผลต่อความตั้งใจในการซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลกที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลกได้แก่ ปัจจัยด้านทัศนคติต่อการซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลก ปัจจัยด้านการรับรู้ความสามารถในการควบคุมพฤติกรรมและปัจจัยด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิงตามลำดับ |
Description: | 74 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4504 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.005 2565.pdf | 1.31 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.