Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4504
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลกของผู้บริโภค
Other Titles: FACTORS AFFECTING THE INTENTION TO BUY ECO HOUSE
Authors: กมลพร, เพ็งนวม
Keywords: การตลาด
บ้านเดี่ยวรักษ์โลก
บ้านประหยัดพลังงาน
บ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ความตั้งใจ
Issue Date: 19-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: ปัจจุบันได้มีการเกิดวิกฤตการณ์ทางสิ่งแวดล้อมมากมายที่ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของผู้คนในสังคมเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้คนมากมายเริ่มมีแนวโน้มที่จะใส่ใจในสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ในส่วนของความต้องการที่อยู่อาศัยก็เริ่มมีแนวโน้มไปในทิศทางเดียวกับแนวโน้มดังกล่าวผู้วิจัยจึงได้มีการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลกของผู้บริโภค เพื่อเป็นแนวทางให้สำหรับผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจได้ศึกษาและสามารถนาข้อมูลไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ งานวิจัยในครั้งนี้ใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 403 คนที่มีอายุ 25 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปทั้งที่เคยและไม่เคยซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลก ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศและสถานภาพมีผลต่อความตั้งใจในการซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลกที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลกได้แก่ ปัจจัยด้านทัศนคติต่อการซื้อบ้านเดี่ยวรักษ์โลก ปัจจัยด้านการรับรู้ความสามารถในการควบคุมพฤติกรรมและปัจจัยด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิงตามลำดับ
Description: 74 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4504
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.005 2565.pdf1.31 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.