Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4506
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงมาใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชันโรบินฮู้ด (Robinhood)
Other Titles: THE FACTOR INFLUENCE CHANGING ONLINE FOOD DELIVERY SERVICE VIA ROBINHOOD APPLICATION
Authors: เปรมปวีณ์, ทรัพย์มา
Keywords: การตลาด
การบริการสั่งอาหารออนไลน์
โรบินฮู้ด
ความพึงพอใจ
ความตั้งใจในการใช้ซ้ำ
Issue Date: 19-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงมาใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันโรบินฮู้ด (Robinhood) วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันโรบินฮู้ด ปัจจัยที่ส่งผลให้ผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงมาใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันโรบินฮู้ด และศึกษาถึงปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันโรบินฮู้ด โดยใช้กลุ่มตัวอย่างที่เคยใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันโรบินฮู้ดในเขตกรุงเทพและปริมณฑล เก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์ จำนวน 403 คน และนามาวิเคราะห์ด้วยวิธีการเชิงปริมาณ ผลการศึกษาพบว่าลักษณะประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกัน ไม่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงมาใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันโรบินฮู้ด ในปัจจัยด้านความคาดหวังด้านประสิทธิภาพ ปัจจัยด้านความคาดหวังด้านการสนับสนุนการใช้งาน ปัจจัยด้านสภาพของสิ่งอานวยความสะดวกในการใช้งาน ปัจจัยด้านอิทธิพลทางสังคม ปัจจัยด้านคุณภาพของการจัดการลูกค้าและสร้างความสัมพันธ์ลูกค้า ปัจจัยด้านแรงจูงใจด้านความบันเทิง ปัจจัยด้านมูลค่าราคา และปัจจัยด้านความพึงพอใจ ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วย สมการถดถอยพหุคูณพบว่า ปัจจัยด้านสภาพของสิ่งอานวยความสะดวกในการใช้งาน ปัจจัยด้านคุณภาพของการจัดการลูกค้าและสร้างความสัมพันธ์ลูกค้า ปัจจัยด้านแรงจูงใจด้านความบันเทิง และปัจจัยด้านมูลค่าราคา ส่งผลต่อความพึงพอใจ อย่างมีนัยสาคัญ และพบว่าปัจจัยด้านความพึงพอใจส่งผลต่อความตั้งใจในการใช้ซ้ำอย่างมีนัยสำคัญ
Description: 59 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4506
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.007 2565.pdf929.93 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.