Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4508
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ศศิธร, ดุลยคุปต์ | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-15T06:15:18Z | - |
dc.date.available | 2022-07-15T06:15:18Z | - |
dc.date.issued | 2022-03-19 | - |
dc.identifier.other | TP MM.009 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4508 | - |
dc.description | 83 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่อง การรับรู้ตราสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพที่ส่งผลต่อการเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารมีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อศึกษาทัศนคติ พฤติกรรม รวมทั้งการรับรู้ตราสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ที่ส่งผลต่อการเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์อาหาร โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 407 คน แล้ววิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ที่มีอายุน้อยกว่า 23 ปี มีความตั้งใจซื้ออาหารที่มีตราสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพมากกว่ากลุ่มที่มีอายุ 42-56 ปี และในด้านคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์, ความใส่ใจต่อ, การรับรู้คุณภาพ, ความเชื่อมั่น, การรับรู้ด้านราคา, การรับรู้คุณค่า, และความตั้งใจซื้อ พบว่าผู้ที่มีรายได้ 40,001-60,000 บาท มีความเห็นด้วยกับปัจจัยข้างต้นมากกว่า กลุ่มประชากรกลุ่มอื่นๆ ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วย สมการถดถอยพหุคูณ พบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อ ความตั้งใจซื้อ มีการรับรู้ราคา เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลมากที่สุด ที่ร้อยละ 35.9 รองลงมาคือ ด้านความเชื่อมั่น มีอิทธิพลร้อยละ 24.8 และด้านการรับรู้คุณค่า มีอิทธิพลร้อยละ 21.7 ในขณะที่ประโยชน์ด้านสุขภาพ และความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ไม่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อ ณ ระดับความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | อาหารเพื่อสุขภาพ | en_US |
dc.subject | การรับรู้คุณค่า | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.title | การรับรู้ตราสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพที่ส่งผลต่อ การเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์อาหาร | en_US |
dc.title.alternative | PERCEPTION OF HEALTH-RELATED LOGOS THAT AFFECT FOOD PRODUCT CONSUMPTION | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.009 2565.pdf | 1.45 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.