Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4514
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | วชิราภรณ์, วณิชปัญจพล | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-15T08:36:48Z | - |
dc.date.available | 2022-07-15T08:36:48Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-19 | - |
dc.identifier.other | TP MS.096 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4514 | - |
dc.description | 105 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การทำวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำการศึกษาถึงปัจจัยต่างๆที่มีผลต่อการตัดสินใจจองรีสอร์ทที่เขาใหญ่ของคนกรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวในการเข้าพักในรีสอร์ทที่เขาใหญ่ เนื่องจากสังเกตเห็นว่าในช่วงที่ผ่านมามีการท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น โดยหนึ่งในสถานที่ที่มีคนไปส่วนใหญ่คือเขาใหญ่ ข้อมูลการศึกษาจากแบบสอบถามผู้ที่เคยเข้าพักรีสอร์ทที่เขาใหญ่จำนวน313คน ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจจองรีสอร์ทที่เขาใหญ่แบ่งออกเป็นปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศ อายุ อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ระดับการศึกษาสูงสุด และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดได้แก่ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านความปลอดภัย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านความพึงพอใจ พบว่าปัจจัยที่แตกต่างกันมีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจจองรีสอร์ทที่เขาใหญ่ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นราคาพิเศษ ที่พักสวยงาม มีบุคลากรน่าเชื่อถือ การศึกษานี้อาจมีประโยชน์ต่อผู้ประกอบการรีสอร์ทที่เขาใหญ่ ในการนำไปพัฒนาสถานที่พัก ด้านความสะอาด สวยงาม ปลอดภัย รวมถึงการจัดโปรโมชั่นพิเศษต่างๆเพื่อดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้มาจองที่พักเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นการช่วยผู้ประกอบการรายอื่นที่เกี่ยวข้อง ทาให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโตได้อีกด้วย | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | ราคา | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | สถานที่ | en_US |
dc.subject | การส่งเสริมการตลาด | en_US |
dc.subject | ความปลอดภัย | en_US |
dc.title | การศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจจองรีสอร์ทที่เขาใหญ่ของคนกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | A STUDY OF THE BANGKOK TOURISTS’ BEHAVIOR WHICH AFFECT THE ROOM RESERVATION DECISION AT KHAO YAI, NAKORN RATCHASIMA PROVINCE, THAILAND. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.096 2561.pdf | 1.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.