Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4514
Title: การศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจจองรีสอร์ทที่เขาใหญ่ของคนกรุงเทพมหานคร
Other Titles: A STUDY OF THE BANGKOK TOURISTS’ BEHAVIOR WHICH AFFECT THE ROOM RESERVATION DECISION AT KHAO YAI, NAKORN RATCHASIMA PROVINCE, THAILAND.
Authors: วชิราภรณ์, วณิชปัญจพล
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ราคา
ความพึงพอใจ
สถานที่
การส่งเสริมการตลาด
ความปลอดภัย
Issue Date: 19-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การทำวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำการศึกษาถึงปัจจัยต่างๆที่มีผลต่อการตัดสินใจจองรีสอร์ทที่เขาใหญ่ของคนกรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวในการเข้าพักในรีสอร์ทที่เขาใหญ่ เนื่องจากสังเกตเห็นว่าในช่วงที่ผ่านมามีการท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น โดยหนึ่งในสถานที่ที่มีคนไปส่วนใหญ่คือเขาใหญ่ ข้อมูลการศึกษาจากแบบสอบถามผู้ที่เคยเข้าพักรีสอร์ทที่เขาใหญ่จำนวน313คน ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจจองรีสอร์ทที่เขาใหญ่แบ่งออกเป็นปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศ อายุ อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ระดับการศึกษาสูงสุด และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดได้แก่ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านความปลอดภัย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านความพึงพอใจ พบว่าปัจจัยที่แตกต่างกันมีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจจองรีสอร์ทที่เขาใหญ่ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นราคาพิเศษ ที่พักสวยงาม มีบุคลากรน่าเชื่อถือ การศึกษานี้อาจมีประโยชน์ต่อผู้ประกอบการรีสอร์ทที่เขาใหญ่ ในการนำไปพัฒนาสถานที่พัก ด้านความสะอาด สวยงาม ปลอดภัย รวมถึงการจัดโปรโมชั่นพิเศษต่างๆเพื่อดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้มาจองที่พักเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นการช่วยผู้ประกอบการรายอื่นที่เกี่ยวข้อง ทาให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโตได้อีกด้วย
Description: 105 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4514
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.096 2561.pdf1.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.