Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4535
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง สำหรับผิวหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | FACTORS AFFECTING CUSTOMER’S SATISFACTION IN FACIAL COSMETICS ONLINE PURCHASING IN BANGKOK AND VICINITY AREA. |
Authors: | วรากร, สวาพิม |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ความพึงพอใจ คุณภาพบริการ การรับรู้ประโยชน์ ประสิทธิภาพโฆษณา เครื่องสำอาง |
Issue Date: | 26-Mar-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง สาหรับผิวหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ (2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านคุณภาพบริการ ที่อิทธิพลต่อความพึงพอใจการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง สาหรับผิวหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ ปัจจัยด้านประสิทธิภาพของโฆษณา ปัจจัยการส่งเสริมการขาย ปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง สาหรับผิวหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 405 คน ที่มีประสบการณ์เคยซื้อซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง สาหรับผิวหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ในช่วงระยะเวลา 6 เดือน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจได้แก่ ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ ปัจจัยด้านประสิทธิภาพของโฆษณา ความเป็นรูปธรรมของการบริการ (Tangibles) ความน่าเชื่อถือในการบริการ(Reliability) และการให้ความมั่นใจแก่ผู้มารับบริการ (Assurance) สำหรับปัจจัยด้านคุณภาพบริการอื่นๆ ปัจจัยการส่งเสริมการขาย และปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยง ไม่มีอิทธิพลต่อระดับความพึงพอใจของผู้ซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง สำหรับผิวหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Description: | 158 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4535 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.028 2565.pdf | 1.7 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.