Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4536
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | วงษรุจ, ปาลวัฒน์ | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-16T03:20:01Z | - |
dc.date.available | 2022-07-16T03:20:01Z | - |
dc.date.issued | 2022-03-26 | - |
dc.identifier.other | TP BM.029 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4536 | - |
dc.description | 90 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยในการออกแบบแอพพลิเคชั่นวิดีโอสตรีมมิ่งที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความภักดีของผู้ใช้บริการในประเทศไทย โดยการศึกษาในครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ ด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก โดยใช้กลุ่มตัวอย่างอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และมีการสมัครใช้บริการพรีเมี่ยม จำนวน 400 ตัวอย่าง และใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และนามาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วย ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ประกอบด้วยค่าความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ จากผลการวิจัยสรุปได้ว่าผู้ใช้บริการแอพพลิเคชั่นวิดีโอสตรีมมิ่งมีปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ อายุ สถานภาพ และอาชีพที่แตกต่างกัน และมีความพึงพอใจและความภักดีต่อแอพพลิเคชั่นที่แตกต่างกัน และพบว่าปัจจัยอื่นๆ มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจและความภักดี โดยผลการวิจัยนี้จะทาให้ทราบถึงปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความสามารถในการให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งมากยิ่งขึ้นและเข้าใจถึงความต้องการของผู้ใช้บริการที่มีต่อแอพพลิเคชั่น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการธุรกิจหรือผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมฯ นำไปปรับใช้ในเชิงกลุยุทธ์การแข่งขันต่อไป | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | แอพพลิเคชั่นวิดีโอสตรีมมิ่ง | en_US |
dc.subject | การออกแบบแอพพลิเคชั่น | en_US |
dc.title | ปัจจัยในการออกแบบแอพพลิเคชั่นวิดีโอสตรีมมิ่งที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ และความภักดีของผู้ใช้บริการในประเทศไทย | en_US |
dc.title.alternative | THE STUDY OF DESIGN FACTOR AFFECTING SATISFACTION AND LOYALTY TOWARD VIDEO STREAMING APPLICATION IN THAILAND | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.029 2565.pdf | 1.64 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.