Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4539
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการทำงานและคุณภาพชีวิตในการทำงานของพนักงานที่ทำงานจากที่บ้าน (Work from home) และมีอาการออฟฟิศซินโดรม ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: FACTORS INFLUENCING JOB SATISFACTION AND QUALITY OF WORK LIFE FOR EMPLOYEES WORKING FROM HOME AND HAVING OFFICE SYNDROME IN BANGKOK METROPOLITAN AREA
Authors: พัชรพร ศรีสุระพล
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความพึงพอใจในการทำงาน
คุณภาพชีวิตในการทำงาน
การสนับสนุนจากองค์กร
การทำงานจากที่บ้าน
ออฟฟิศซินโดรม
Issue Date: 26-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1.ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการทางานของพนักงานที่ต้องทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) และมีอาการออฟฟิศซินโดรม ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 2.ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพชีวิตในการทางานของพนักงานที่ต้องทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) และมีอาการออฟฟิศซินโดรม ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Approach) เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์(Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นพนักงานที่ทำงานจากที่บ้าน(Work from home) อย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ มีอาการออฟฟิศซินโดรม และอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทั้งหมด 416 ชุด โดยกำหนดค่าความเชื่อมั่นที่ร้อยละ 95 ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยคุณภาพชีวิตในการทำงานมีอิทธิต่อความพึงพอใจในการทำงาน ในส่วนของปัจจัยการสนับสนุนจากองค์กรเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพชีวิตในการทำงานมากที่สุดรองลงมาคือปัจจัยการป้องกันออฟฟิศซินโดรม ในขณะที่ปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงอาการออฟฟิศซินโดรมไม่มีอิทธิพลต่อทั้งความพึงพอใจและคุณภาพชีวิตในการทำงาน ทางด้านลักษณะประชากรศาสตร์พบว่าพบว่าด้าน อาชีพ และรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีผลต่อความพึงพอใจในการทำงานและคุณภาพชีวิตในการทำงานที่แตกต่างกัน และด้านระดับการศึกษาส่งผลคุณภาพชีวิตในการทำงานที่แตกต่างกัน
Description: 97 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4539
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.032 2565.pdf946.69 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.