Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4540
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | ครวัฐ หาดทราย | - |
dc.date.accessioned | 2022-07-16T04:06:23Z | - |
dc.date.available | 2022-07-16T04:06:23Z | - |
dc.date.issued | 2022-03-26 | - |
dc.identifier.other | TP BM.033 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4540 | - |
dc.description | 138 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครังนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเรือธง ประชากรศาสตร์ ภาพลักษณ์ตราสินค้า การรับรู้คุณภาพของสินค้า การรับรู้ราคาของผู้บริโภค คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ มีส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคของกลุ่มคน Generation Y ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) ศึกษาอิทธิพลของแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเรือธง ที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคของกลุ่มคน Generation Y ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยขอบเขตงานวิจัยเป็นการศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเรือธงของกลุ่มคน Generation Y ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพหานครและปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ศึกษาในช่วงประมาณ พฤศจิกายนปี 2564 - เมษายน ปี 2565 โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสาเร็จรูป SPSS คือสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานที่ใช้ในการทดสมมติฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเรือธงแบรนด์ Apple รุ่น 13 Pro/Pro Max 5G และปัจจัยด้านคุณลักษณะผลิตภัณฑ์ ด้านระบบปฏิบัติการ เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลมากที่สุดที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเรือธงของกลุ่มคน Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | สมาร์ทโฟนเรือธง | en_US |
dc.subject | ภาพลักษณ์ตราสินค้า | en_US |
dc.subject | การรับรู้คุณภาพของสินค้า | en_US |
dc.subject | การรับรู้ราคา | en_US |
dc.subject | คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเรือธงของกลุ่มคน Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS AFFECTING SATISFY ACTION IN PURCHASING A FLAGSHIP SMARTPHONE OF GENERATION Y IN BANGKOK AND VICINITY | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.033 2565.pdf | 1.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.