Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4540
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเรือธงของกลุ่มคน Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: FACTORS AFFECTING SATISFY ACTION IN PURCHASING A FLAGSHIP SMARTPHONE OF GENERATION Y IN BANGKOK AND VICINITY
Authors: ครวัฐ หาดทราย
Keywords: การจัดการธุรกิจ
สมาร์ทโฟนเรือธง
ภาพลักษณ์ตราสินค้า
การรับรู้คุณภาพของสินค้า
การรับรู้ราคา
คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์
ความพึงพอใจ
Issue Date: 26-Mar-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาวิจัยครังนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเรือธง ประชากรศาสตร์ ภาพลักษณ์ตราสินค้า การรับรู้คุณภาพของสินค้า การรับรู้ราคาของผู้บริโภค คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ มีส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคของกลุ่มคน Generation Y ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) ศึกษาอิทธิพลของแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเรือธง ที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคของกลุ่มคน Generation Y ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยขอบเขตงานวิจัยเป็นการศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเรือธงของกลุ่มคน Generation Y ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพหานครและปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ศึกษาในช่วงประมาณ พฤศจิกายนปี 2564 - เมษายน ปี 2565 โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสาเร็จรูป SPSS คือสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานที่ใช้ในการทดสมมติฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเรือธงแบรนด์ Apple รุ่น 13 Pro/Pro Max 5G และปัจจัยด้านคุณลักษณะผลิตภัณฑ์ ด้านระบบปฏิบัติการ เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลมากที่สุดที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเรือธงของกลุ่มคน Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Description: 138 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4540
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.033 2565.pdf1.4 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.